Công nghệ

Mã độc phát tán qua tin "Mr Bean" qua đời nguy hiểm thế nào?

20/07/2018, 15:48

Những đường link chứa thông tin Rowan Atkinson (chuyên đóng vai Mr Bean) qua đời chứa mã độc rất nguy hiểm.

rowan

Hình ảnh trên đường link giả mạo được làm giống y chang với trang tin tức Fox News

Những ngày qua, thông tin "Mr Bean" - diễn viên hài Rowan Atkinson qua đời đã gây xôn xao cộng đồng mạng trên thế giới. Thông tin này được phát tán qua một đường link tin tức dẫn tới trang Fox News với nội dung mô tả nam diễn viên người Anh qua đời trong một vụ đâm xe lúc đóng cảnh hành động mạo hiểm.

Tuy nhiên, ngay sau đó đã có đính chính nói rằng nam diễn viên 62 tuổi này hoàn toàn khỏe mạnh bình thường và đường link đó cũng không phải của Fox News. Tất cả chỉ là trò lừa đảo.

Các chuyên gia mạng đã khuyến cáo người dùng không nên nhấp vào bài viết của đường link giả mạo này vì những rủi ro liên quan đến bảo mật.

1

Diễn viên hài Rowan Atkinson

Theo các báo cáo, đường link giả sẽ dẫn người dùng đến một trang web khác với dòng thông báo hiện lên rằng máy tính của bạn đang bị khóa. Người dùng sẽ được yêu cầu liên hệ với "số hỗ trợ" để được mở khóa hệ thống.

Số hỗ trợ này là số giả để đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng như số thẻ tín dụng, chi tiết tài khoản ngân hàng và các dữ liệu khác. Bên cạnh đó, một số trang sẽ tự tải các mã độc, ứng dụng, plugin vào máy tính để gây hại.

Đây không phải là lần đầu Mr.Bean trở thành nạn nhân trò đùa ác ý trên các trang mạng xã hội, các vụ trước đây diễn ra vào năm 2013, 2016 và 2017 với nội dung tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.