Điện ảnh

Mã Hiểu Đông phụ bạc Oanh Kiều, cặp kè góa phụ giàu có trong phim mới

19/10/2022, 16:30
image

Mã Hiểu Đông vào vai chồng của Oanh Kiều trong "Lỗi đạo cang thường". Vì tham vọng đổi đời, anh phụ bạc vợ con để cặp kè với một góa phụ.

Oanh Kiều tiếp tục vào vai khắc khổ

Trong phim truyền hình "Lỗi đạo cang thường" của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, Mã Hiểu Đông và Oanh Kiều có lần đầu hợp tác và đóng vai vợ chồng.

Mã Hiểu Đông vào vai Như Bình - người chồng sống phụ thuộc vào vợ Ba Huyền (Oanh Kiều đóng). Vì tham vọng đổi đời, anh phụ bạc vợ con để cặp kè với một góa phụ.

img

Mã Hiểu Đồng đóng vai chồng của Oanh Kiều trong "Lỗi đạo cang thường"

Trong bối cảnh xã hội Nam Bộ xưa, Ba Huyền (Oanh Kiều) một mình kiếm tiền lo cho chồng là Như Bình (Mã Hiểu Đông) ăn học với mong muốn chồng làm quan đổi đời. Thế nhưng Như Bình lại không bằng lòng với cô vợ tần tảo chỉ vì Ba Huyền không được dịu dàng nết na như những tiểu thư có ăn có học, cô lại có tính tình cương trực, khá vụng về trong ăn nói làm Như Bình nhiều lần tức giận vì bị mang tiếng ở rể, ăn bám nhà vợ.

Sóng gió bắt đầu xảy ra khi Như Bình đỗ đạt làm quan, được phân công đi nhận việc ở Cần Thơ nhưng anh lại quyết định đi một mình mà không dẫn theo vợ con. Tại đây, Như Bình gặp gỡ và phải lòng Hai Hương (Phúc An) – người đàn bà góa chồng đã có hai con.

Hai Hương không những là mẫu người phụ nữ dịu dàng khuôn phép đúng như Như Bình mơ ước bấy lâu mà lại còn có trong tay sản nghiệp lớn. Chính vì thế, Như Bình nhanh chóng bí mật làm đám cưới với Hai Hương và phụ bạc người vợ tào khang Ba Huyền. Khi nghe những lời bàn tán, Ba Huyền chạy lên Cần Thơ tìm chồng thì mới phát hiện sự thật bẽ bàng…

img

Tạo hình của Oanh Kiều trên phim

Nói về nhân vật của mình, Oanh Kiều nói rằng, Ba Huyền trải dài từ lúc con còn nhỏ 7 tuổi cho đến khi con 18 tuổi. Điều khiến cô lo lắng là ở tuổi cô, diễn sao cho khán giả tin mình đã có con 18 tuổi mà không bị gượng ép. Còn lại về mặt tâm lý xuyên suốt bộ phim, cô tin mình đã đắp da thịt tròn trịa cho Ba Huyền.

"Vai Ba Huyền của Oanh Kiều thật ra không có phân cảnh nào khó, chỉ là phân đoạn nào tâm lý nặng hơn thôi. Tôi nhớ ngày đầu tiên bấm máy, tôi cũng là người khai máy đầu tiên cùng nhân vật của chị Phúc An.

Hai chị em vào phân đoạn cao trào nhất, đỉnh điểm nhất của nhân vật ở giữa phim, mình còn chưa kịp làm quen và thấm nhân vật, lúc đấy mình phải tập trung rất rất nhiều, phải tự tưởng tượng ra những gì diễn ra trước đó để mình có cảm xúc tốt nhất", nữ diễn viên tâm sự.

Mã Hiểu Đông thích vai "trai đểu"

Mã Hiểu Đông cho biết, anh rất thích nhân vật Như Bình vì trong con người này có hai tính cách. Trong đó có một tính hiền lành, hiếu thảo, cố gắng thoát nghèo.

img

Nhân vật Như Bình phụ bạc vợ con để theo nhân tình

Tính cách còn lại là sự hiện hữu của cái ác, mà suy cho cùng cái ác ở đây cũng bởi vì nghèo, vì thiếu thốn rồi đam mê danh vọng bất chấp, lỗi đạo với vợ con và bị đồng tiền chiếm hữu lương tâm.

Đến giây phút cuối cùng Như Bình ân hận, giác ngộ ra cuộc đời này không có gì quý giá hơn tình nghĩa tào khang thì cũng là lúc anh phải trả giá cho những sai lầm của mình.

Trong phim, Mã Hiểu Đông tương tác nhiều nhất với diễn viên Oanh Kiều ở giai đoạn đầu và sau này là Phúc An ở giai đoạn sau. Nam diễn viên cho biết mình may mắn vì cả hai bạn diễn đều rất giỏi nghề, thông minh, dễ thương, luôn hoà đồng với tất cả mọi người, đặc biệt là luôn tạo cảm giác thoải mái khi diễn chung.

Phim hiện được phát sóng vào lúc 19 giờ 45 hàng ngày trên SCTV14.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.