An ninh hình sự

"Ma men" cố thủ trong xe sau cú tông táo tợn vào công an

03/04/2018, 12:00

Tài xế xe tải cho xe lao thẳng vào công an đang làm nhiệm vụ.

ma-men0

Lực lượng chức năng cố gắng thuyết phục đối tượng nhưng bất thành. Ảnh CTV

Sáng 3/4, tin từ Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang điều tra và làm rõ việc một tài xế xe tải không chỉ có hành vi hành hung người khác, mà còn định cho xe tải lao thẳng vào hai đồng chí Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Theo tin ban đầu, khoảng 21h ngày 2/4, anh Bùi Thanh Trung (SN 1995, bảo vệ của Công ty De Heus, tọa lạc tại khu công nghiệp Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) thấy xe tải BKS 63C-077.02 do Nguyễn Văn Quốc (SN 1991, quê huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển đang dừng trước cửa công ty. Trên xe lúc này còn có một người nữa là Hồ Xuân Hoàng (SN 1988, ngụ cùng địa chỉ trên). Do có xe chở hàng đến nên anh Trung đã yêu cầu tài xế này tiến lên phía trước.

Bất ngờ, Quốc mở cửa xe, nhảy xuống rồi dùng ống túyp sắt đánh anh Trung khiến nạn nhân bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Sau khi hành hung nhân viên bảo vệ, Quốc còn dùng xà beng đạp vỡ hai cửa kính ở chốt bảo vệ.

Nhận được tin báo, Công an Đồn Khu công nghiệp Hòa Phú (thuộc Công an huyện Long Hồ) đã nhanh chóng đến hiện trường giải quyết.

Khi thấy lực lượng công an đến, Quốc liền lên xe tải chạy đi. Ngay lập tức, hai đồng chí Công an đã dùng xe mô tô chạy theo đồng thời báo cho lượng lượng Cảnh sát giao thông chốt chặn, bắt giữ xe tải.

Khi xe tải này chạy gần đến đường QL1A, Quốc bất ngờ cho xe quay đầu và tăng ga đâm thẳng vào hai đồng chí Công an. Ngay lập tức, Công an đã cho xe mình phóng lên lề đường để đảm bảo an toàn.

Riêng tài xế xe tải đã cho xe đến gần chỗ Công ty De Heus rồi khóa cửa cabin cầm xà beng ngồi cố thủ.

Lúc này, lực lượng Cảnh sát 113 (Công an tỉnh Vĩnh Long), Công an huyện Long Hồ và Công an xã Hòa Phú đã đến hiện trường.

Mặc cho các đồng chí công an kêu gọi nhưng đối tượng nhất quyết không hợp tác. Y còn dùng dây dù buộc hai cửa xe lại và dùng điện thoại di động quay phim lực lượng làm nhiệm vụ.

ma-men

Không chỉ tỏ thái độ hung hãn, bất hợp tác, tài xế còn dùng điện thoại quay phim lại. Ảnh CTV

Cố thủ một lúc, Quốc khởi động xe, định cho xe chạy đi. Tuy nhiên do lực lượng Công an đã dùng đá chèn cứng các bánh xe của xe tải và nhờ một thợ máy cắt ống dẫn dầu xuống động cơ nên xe tải không thể đi.

Sau 3h cố gắng thuyết phục nhưng bất thành, lực lượng công an đã tiến hành cạy cửa xe, đồng thời buộc phải sử dụng đến hơi cay do đối tượng trong xe tỏ thái độ hung hãn và trên tay còn cố thủ thêm cây xà beng để chống trả.

Sau khi đưa hai đối tượng ra ngoài, Công an đã cho test nhanh phát hiện cả hai đều có sử dụng thức uống có cồn, riêng đối tượng Quốc có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép khi lái xe.

Sau đó, hai đối tượng đã được di lý về trụ sở Công an tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.