World Cup 2022

"Ma thuật" của thầy Park bị "phong tỏa" trong trận đấu với UAE

14/06/2021, 13:00
image

HLV Park Hang-seo bị cấm chỉ đạo sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới công tác điều hành trong trận đấu giữa Việt Nam và UAE.

img

HLV Park Hang-seo bị treo quyền chỉ đạo ở trận đấu với UAE

Ở trận gặp Malaysia vào tối ngày 11/6, HLV Park Hang-seo đã bị trọng tài rút thẻ vàng ở phút thứ 89 vì một pha phản ứng gay gắt với cầu thủ đối phương.

Với thẻ vàng trên, HLV Park sẽ bị cấm chỉ đạo ở trận gặp UAE vào ngày 15/6 tới. Trước đó, vị chiến lược gia người Hàn đã từng bị thẻ vàng ở trận hòa 0-0 với Thái Lan hồi 9/2019.

Theo quy định rất khắt khe của AFC, HLV Park Hang-seo không được tiếp xúc và bị cắt mọi liên lạc với đội tuyển Việt Nam trong ngày diễn ra trận gặp UAE.

Cụ thể, HLV Park bị cấm vào phòng thay đồ, xuất hiện ở đường hầm sân vận động, khu vực kỹ thuật - bao gồm cả khu vực dành cho cầu thủ dự bị.

Vị chiến lược gia 63 tuổi có thể ngồi trên khán đài nhưng không được vào các khu vực tiếp giáp với mặt sân thi đấu, không được phép liên lạc hay tiếp xúc với bất cứ người nào liên quan đến trận đấu bằng bất cứ hình thức nào trong suốt trận đấu.

Ông cũng không được tham dự họp báo sau trận và các hoạt động truyền thông liên quan được tổ chức trong sân.

Với sự thiếu vắng này, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi bởi ông Park luôn tỏ ra mát tay cùng những quyết định thay người.

Không ít lần ở các trận đấu, thay đổi của ông Park tạo nên cục diện xoay chuyển theo hướng có lợi cho Việt Nam.

Ngay ở 2 trận vòng loại World Cup 2022, HLV Park tiếp tục chứng mình khả năng thay người tài tài.

Ngay khi ông đưa Công Phượng vào sân đầu hiệp 2 trong trận gặp Indonesia, Việt Nam lập tức có bàn thắng, mở đầu trong chiến thắng 4-0.

Tiếp đến, khi Việt Nam bị Malaysia gỡ hoà, ông Park đưa Văn Toàn vào sân. Chỉ 2 phút khi có mặt, Văn Toàn đã mang về quả phạt đền bước ngoặt.

Nếu ví khả năng thay người để giành chiến thắng của ông Park như "ma thuật" thì ở trận đấu tới, "ma thuật" này đã bị phong tỏa.

Tuy nhiên, người hâm mộ cũng không nên quá lo lắng bởi trợ lý Lee Young-jin, người thay ông Park chỉ đạo học trò cũng rất tài năng.

Đặc biệt, bộ đôi này rất tâm đầu ý hợp trong huấn luyện nên ông Lee chắc chắn cũng có thể đưa ra những quyết sách hợp lý.

Ngoài ra, ông Park nhiều khả năng cũng chuẩn bị nhiều kịch bản khác nhau và phương án ứng phó cho toàn đội.

Theo lịch, trận đấu giữa Việt Nam và UAE tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra lúc 23h45 ngày 15/6.

Chỉ cần giành 1 điểm, đoàn quân áo đỏ sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng. Ngay cả khi thua, thầy trò ông Park có tới 90% vẫn giành vé vào vòng loại cuối với tư cách nằm trong top 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Báo Giao thông tường thuật trực tiếp trận Việt Nam vs UAE, ngày 15/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.