Bình luận

Ma trận quanh tương lai Văn Lâm

11/01/2021, 10:48

Thương vụ chuyển sang Nhật Bản thi đấu của Văn Lâm tưởng chừng đã chốt thì bỗng dưng lại có nguy cơ đổ bể.

img

Thủ thành Đặng Văn Lâm

Theo thông tin người đại diện của thủ thành Đặng Văn Lâm - Andrey Grushin tiết lộ, ngoài đội bóng Nhật Bản Cerezo Osaka, tuyển thủ Việt Nam hiện còn nhận được sự quan tâm của Dynamo Moscow (Nga) và Sporting Praga (Bồ Đào Nha).

Bởi thế, thương vụ chuyển sang Nhật Bản thi đấu của Văn Lâm tưởng chừng đã chốt thì bỗng dưng lại có nguy cơ đổ bể. Cũng theo Andrey Grushin, ngày 14 hoặc 15/1, ông cùng thân chủ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước diễn biến bất ngờ nói trên, nhiều ý kiến tỏ ra nghi ngại đây chỉ là chiêu trò nhằm thổi giá hoặc chiếm thế thượng phong trong quá trình đàm phán giữa Văn Lâm và Cerezo Osaka.

Ngón đòn này vốn không lạ lẫm với những tay đại diện cầu thủ ở châu Âu. Họ đưa ra rừng thông tin hỗn độn để tạo nên ảnh hưởng có lợi cho thân chủ. Nếu theo dòng suy nghĩ này, cuối cùng, Văn Lâm vẫn sẽ gia nhập Cerezo Osaka. Tất nhiên, mọi thứ chỉ là giả thuyết.

Lật ngược lại vấn đề, nếu chàng tuyển thủ Việt Nam quả thật nhận sự quan tâm của Dynamo Moscow và Sporting Praga thì cũng chỉ nên coi đây là hai yếu tố… tham khảo.

Bởi lẽ, Giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (nơi Sporting Praga thi đấu) lẫn Giải vô địch quốc gia Nga (nơi Dynamo Moscow thi đấu) đều có tính cạnh tranh cao, không dễ để một cầu thủ gốc Á như Văn Lâm chen chân vào.

Giải vô địch quốc gia Nhật Bản dường như là sự lựa chọn hợp lý hơn cả và nó cũng đi theo đúng lộ trình cần thiết. Muốn chơi được và được chơi ở châu Âu, cầu thủ châu Á trước tiên cần khẳng định giá trị ở Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, hai nền bóng đá hàng đầu châu Á.

Trường hợp “nhảy cóc” từ Đông Nam Á sang châu Âu, cầu thủ ở khu vực này rất khó được trao cơ hội. Bóng đá châu Âu vốn có những quy chuẩn nhất định và đôi khi trình độ không phải là yếu tố tiên quyết nhất.

Nhiều chuyên gia đồng tình và hi vọng Văn Lâm sẽ để lại dấu ấn tại Nhật Bản nhưng châu Âu lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Lúc này, cầu thủ mang hai dòng máu Việt Nam - Nga cần tỉnh táo để đưa ra lựa chọn phù hợp, làm đòn bẩy phát triển sự nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.