Pháp đình

Mắc bẫy đổi tiền cũ, nhiều bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai bị lừa 4,1 tỷ đồng

16/09/2020, 18:31

Nhiều bác sỹ ở Bệnh viện Bạch Mai nhờ Hà đổi tiền cũ lấy tiền mới. Hà đã nhận 4,1 tỷ đồng của đồng nghiệp rồi dùng tiền đó tiêu xài.

img
Bị cáo Đoàn Vĩnh Hà

Ngày 16/9, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Đoàn Vĩnh Hà, nguyên kỹ thuật viên Bệnh viện Bạch Mai về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tuy nhiên, trong khi đại diện Viện kiểm sát đang công bố cáo trạng thì bị cáo Hà cho biết mình lên cơn “đau tim” rồi nằm lăn ra ghế.

Trước tình huống bất ngờ này, HĐXX phải hội ý, sau đó thông báo hoãn phiên toà, chuyển sang ngày 26/9 tới sẽ tiếp tục xét xử.

Theo cáo trạng, trong thời gian công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, từ năm 2016 đến tháng 1/2018, bị cáo Đoàn Vĩnh Hà nói với nhiều người có khả năng xin cho họ vào làm việc tại đây.

Ngoài ra, bị cáo còn còn nói với nhiều người có thể đổi được tiền cũ lấy tiền mới trong dịp trước Tết Nguyên đán. Nhiều người tin tưởng đã đưa tiền cho Hà để xin vào Bệnh viện Bạch Mai làm việc; nhiều đồng nghiệp của bị cáo đưa tiền cho Hà để đổi tiền mới để chuẩn bị tiền mừng tuổi Tết.

Sau khi nhận tiền, Hà không tác động gì đến xin việc. Trong khi nhận tiền cũ của đồng nghiệp với số lượng lớn, Hà cũng giữ luôn để tiêu chứ không đổi tiền mới cho mọi người.

VKSND TP Hà Nội cáo buộc, bị cáo đã chiếm đoạt hơn 5,7 tỉ đồng để trả nợ, chi tiêu cá nhân. Trong đó, riêng việc nhận tiền cũ để đổi tiền mới cho các đồng nghiệp, bị cáo Hà đã chiếm đoạt hơn 4,1 tỉ đồng. Người bị mất nhiều nhất khi nhờ Hà đổi tiền là hơn 880 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.