An ninh hình sự

Mắc bẫy làm dâu xứ người nhận 120 triệu, bốn phụ nữ suýt bị lừa bán

23/11/2020, 17:20

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công một đường dây “mua bán người” xuyên quốc gia.

img
Các đối tượng tại cơ quan điều tra cùng những tin nhắn dụ dỗ "con mồi"

Ngày 23/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công một đường dây “Mua bán người” xuyên quốc gia với nhiều thủ đoạn rất tinh vi, bắt giữ 3 đối tượng chính, giải cứu thành công 4 phụ nữ chuẩn bị được đưa sang Trung Quốc.

Đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Dương (SN 1994, ở Quảng Chính, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) khi đang trên đường đưa 4 người phụ nữ khác là N.T.C (SN 1993), L.T.C (SN 1997), đều trú tại tỉnh Thanh Hóa; K.T.T.R (SN 1993, trú tại TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) và L.T.Q (SN 1988, trú huyện Tân Phú, tỉnh Cà Mau) ra các tỉnh phía Bắc để vượt biên sang Trung Quốc.

Đấu tranh, mở rộng chuyên án, Cơ quan CSĐT tiếp tục bắt giữ Hồ Thị Vớn (SN 1989, trú Dụ Nghĩa, xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP Hải Phòng) và Nguyễn Châu Tuấn (SN 1992, trú tại xã Tăng Phức Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) là những đối tượng liên quan trong đường dây “Mua bán người” nói trên.

img
Đối tượng Nguyễn Châu Tuấn khai nhận hành vi phạm tội của mình tại cơ quan Công an

Theo tài liệu cuả cơ quan điều tra, Hồ Thị Vớn, từng có thời gian lấy chồng người Trung Quốc tại tỉnh Hồ Nam từ năm 2016. Do cuộc sống khổ cực và mâu thuẫn với nhà chồng nên cuối năm 2019 đã bỏ về Việt Nam sinh sống.

Không nghề nghiệp, lại sẵn có mối quan hệ với một số đối tượng “mua bán người” bên Trung Quốc, Vớn đã kết nối với các đối tượng bên phía Trung Quốc thiết lập đường dây “mua bán người” (chủ yếu là phụ nữ trẻ tuổi) từ Việt Nam bán sang Trung Quốc. Nhờ mạng xã hội (Wechat, zalo…), Vớn kết nối với nhiều đối tượng ở trong nước (trong đó có Dương) để tìm những phụ nữ trẻ tuổi Việt Nam đưa sang Trung Quốc.

Nguyễn Thị Dương là một đối tượng đã từng vượt biên lao động trái phép bên Trung Quốc nên cũng thông thạo đường đi, nước bước đã ra sức đăng tải thông tin lên mạng xã hội dụ dỗ, lôi kéo những phụ nữ nhẹ dạ cả tin để vượt biên sang Trung Quốc. Thông qua Dương, Nguyễn Châu Tuấn đã kết nối và tìm kiếm những phụ nữ đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam để nhập vào đường dây này đưa sang Trung Quốc.

Chỉ trong thời gian ngắn, Nguyễn Thị Dương đã dụ dỗ được 2 nạn nhân ở Thanh Hóa là N.T.C (SN 1993), L.T.C (SN 1997); Nguyễn Châu Tuấn đã lừa được 2 nạn nhân khác ở An Giang, Cà Mau là K.T.T.R và L.T.Q để đưa sang Trung Quốc.

Ngày 3/11, Nguyễn Thị Dương thuê xe ô tô đón 2 nạn nhân tại Thanh Hóa và chạy thẳng lên CHK Thọ Xuân đón 2 nạn nhân ở An Giang, Cà Mau vừa bay từ TP HCM ra nhập đoàn để đưa lên biên giới Việt - Trung giao cho Vớn bán sang Trung Quốc. Khi xe vừa lăn bánh khỏi CHK Thọ Xuân thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng này khai nhận: Ngoài 4 phụ nữ vừa được Công an Thanh Hóa giải cứu, nhóm đối tượng này còn đưa trót lọt 5 phụ nữ khác sang Trung Quốc một cách bất hợp pháp.

Thủ đoạn của những đối tượng này là sau khi xác định được "con mồi", bọn chúng sẽ tìm cách làm quen, kết thân và tạo niềm tin cho con mồi rằng: Sang Trung Quốc làm “dâu” (kết hôn với đàn ông Trung Quốc) trong thời gian theo ngày, hoặc theo tháng thì sẽ được trả 80 đến 120 triệu đồng Việt Nam. Sau đó nếu không muốn làm “dâu” nữa thì ra ngoài làm việc. Vì hám lợi trước số tiền lớn, nhiều phụ nữ đã mắc bẫy của chúng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.