Thời sự Quốc tế

Mắc căn bệnh quái ác, cô gái mọc hàng ngàn u nang khắp cơ thể

31/07/2021, 07:19

Một phụ nữ tại Mỹ đã phải sống trong cảnh đau đớn vì những nốt u nang to bằng ngón tay mọc khắp cơ thể.

Đó là câu chuyện của Brittany, 31 tuổi, sống tại Chipley, bang Florida, sinh ra với căn bệnh u sợi thần kinh tuýp 1.

Nhiều năm trời, Brittany sống trong cảnh đau đớn vì hàng trăm khối u mọc đầy trên da, dây thần kinh cột sống và nhiều khu vực khác trên cơ thể.

Những khối u không chỉ khiến Brittany bị nhiều người nhìn với ánh mắt sợ hãi, gọi là "quái vật" hay chê cười mà căn bệnh này còn khiến cô sống trong cảm giác như bị ai dùng vật nhọn hơ nóng đâm khắp thân thể.

Brittany rất khổ sở khi đi tìm việc, không dám chơi cùng hai con trước đông người và có thời gian rơi vào trạng thái trầm cảm.

“Nhìn các con bị chê cười tôi rất đau lòng nên không dám bước chân đến trường hay tham gia các hoạt động cùng con”, Brittany kể.

img

Cô Brittany bị hàng trăm khối u nang mọc khắp người

Câu chuyện của Brittany đã được chia sẻ trong chương trình “Bác sĩ Pimple Popper” số mới nhất, vừa được phát sóng trên kênh truyền hình TLC ngày 30/7.

Chia sẻ trong chương trình, Brittany hiểu bệnh tình của mình không thể chữa khỏi nhưng cô mong bác sĩ có thể giúp xoá bỏ những khối u phát triển ở các vị trí dễ nhìn thấy nhất như trên thái dương, mũi, cằm, vai…

Nỗi đau và sự chịu đựng của Brittany khiến bác sĩ da liễu nổi tiếng của Mỹ Sandra Lee vô cùng cảm động và sẵn lòng giúp đỡ.

Nhưng những khối u ăn sâu vào trong da nên quá trình chữa trị mất rất nhiều thời gian và đòi hỏi kỹ thuật cao. Bác sĩ da liễu tài giỏi của Mỹ đã phải vận dụng nhiều phương án khác nhau như tiểu phẫu, dùng thiết bị đốt và hút khối u rất phức tạp.

Cuối cùng, khi hoàn tất một phần quá trình chữa trị và hồi phục, tại khoảnh khắc Brittany được nhìn mình trong gương, cô đã xúc động đến bật khóc.

“Tôi đã chờ đợi quá lâu để tìm được một bác sĩ có thể giúp mình. Bác sĩ Lee chính là ánh sáng cuộc đời tôi”, Brittany vui mừng chia sẻ.

Sau đây, bà mẹ 2 con vẫn phải tiếp tục chữa trị để xoá đi hàng ngàn vết sần sùi trên da khác nhưng dù sao cô cũng tìm được hy vọng cho cuộc sống mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.