Y tế

Mặc đồ dày cộm đi ngủ tưởng ấm, không ngờ gây ra tác hại khủng khiếp

14/01/2021, 19:00

Những bộ đồ bằng bông sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy nóng bức vào ban đêm. Đó là một trong những lý do khiến bạn thức dậy với trạng thái mệt mỏi vào buổi sáng.

1. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

img

Ngủ trong bộ đồ quá ấm áp sẽ khiến bạn có một đêm trằn trọc, vì cơ thể cần phải duy trì nhiệt độ thích hợp cả đêm. Loại vải lý tưởng để mặc khi ngủ là cotton. Nó giúp da “dễ thở” và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn bao giờ hết. Một sự lựa chọn tuyệt vời khác là quần áo may bằng vải lanh, loại vải thoáng khí và thấm hút rất tốt.

2. Dễ nổi mụn

img

Mặc quá nhiều đồ dễ khiến đổ mồ hôi khi ngủ, từ đó hình thành một loại mụn được gọi là “mụn mồ hôi”. Sự kết hợp giữa nhiệt và ma sát từ bộ đồ ướt đẫm mồ hôi sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc, gây kích ứng da.

3. Gây nhiễm trùng

img

Nếu đổ mồ hôi vào ban đêm do mặc đồ dày cộm, khả năng bị nhiễm trùng da xảy đến là rất cao. Vi khuẩn phát triển tốt hơn ở những nơi tối và ẩm ướt. Khi mặc nhiều lớp áo và đắp nhiều lớp chăn, bạn đã thực sự tạo ra môi trường sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn.

4. Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

img

Theo một nghiên cứu, nam giới không mặc gì vào ban đêm khi ngủ, có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Khi bạn mặc đồ chật hoặc quá dày, vùng kín sẽ dễ bị đổ mồ hôi hơn. Nó cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ vì rất dễ dẫn đến viêm nhiễm.

5. Khó điều chỉnh nhiệt độ cơ thể một cách tự nhiên

img

Mặc một bộ đồ thoải mái vào ban đêm sẽ giúp cơ thể phục hồi tốt hơn, thậm chí là thúc đẩy sự trao đổi chất diễn ra trơn tru, hiệu quả. Nếu bạn muốn mặc một bộ đồ khác chất liệu cotton thì lụa có thể là một lựa chọn tốt. Lụa giúp điều chỉnh nhiệt tự nhiên và giữ ấm cho cơ thể vào đêm đông lạnh giá nhờ nhiệt lượng được giữ giữa các sợi tơ, tạo hiệu ứng cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.