Hậu trường sao

Mạc Hồng Quân: “Cuộc sống của tôi giờ bình dị hơn”

10/08/2019, 06:45

Mạc Hồng Quân giờ đây đã trở thành một con người chín chắn hơn, sâu lắng và bình dị.

img
Mạc Hồng Quân bên vợ và con trai

Từng nổi đình nổi đám cả trên sân cỏ lẫn tình trường nhưng Mạc Hồng Quân giờ đây đã trở thành một con người hoàn toàn khác, chín chắn hơn, sâu lắng và bình dị.

Bước ngoặt hôn nhân

Mạc Hồng Quân không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Anh nổi lên từ khi cùng tuyển Olympic Việt Nam thi đấu thành công tại ASIAD 2014. Đặc biệt, anh là người lập cú đúp trong thắng lợi chấn động của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran. Sau đó, cầu thủ trưởng thành ở CH Séc trở thành trụ cột không thể thay thế ở tuyển U23 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh cũng được CLB Than Quảng Ninh ký hợp đồng với mức đãi ngộ tiền tỷ. Tuy nhiên, những rắc rối nơi hậu trường, những cuộc tình đến rồi đi chớp nhoáng khiến anh dần đánh mất mình, mất luôn vị trí trên tuyển, trở thành một “bad boy” trong mắt công chúng.

Bước ngoặt cuộc đời đến với Mạc Hồng Quân vào năm 2016 khi anh quyết định kết hôn với người mẫu Kỳ Hân. Thời điểm đó, không nhiều người tin cặp đôi này có thể cùng nhau mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Nhưng Kỳ Hân giống như một tay nài ngựa cừ khôi đã thuần hóa được “chú ngựa chứng” nổi tiếng đào hoa. Cuộc sống gia đình của cặp vợ chồng trẻ trôi đi êm đềm, trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Trên sân cỏ, chân sút trưởng thành ở lò đào tạo CLB Sparta Praha dần lấy lại phong độ. Dẫu vậy, cũng phải tới mùa giải 2019, cựu cầu thủ CLB Thanh Hóa mới thực sự bùng nổ. Anh hiện là 1 trong 3 chân sút nội tốt nhất V-League (7 bàn tại V-League 2019) và là mắt xích cực kỳ quan trọng ở Than Quảng Ninh.

Nhờ phong độ ấn tượng, tiền đạo sinh năm 1992 đang được dự đoán sẽ có một suất trở lại tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022. Nói về cơ hội của mình, Quân chia sẻ: “Cũng lâu rồi tôi không được hít thở bầu không khí đội tuyển. Tất nhiên nhiều lúc cũng cảm thấy hụt hẫng. Nhưng tôi không thất vọng mà lấy đó làm động lực phấn đấu nhiều hơn, tự tạo ra cơ hội cho mình. Thời điểm này, tôi cảm thấy mình sung sức nhưng việc có tên ở đợt tập trung tới hay không phụ thuộc vào quyết định của HLV Park Hang-seo. Nếu được chọn, tôi chắc chắn sẽ tập luyện và thi đấu hết khả năng”.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng, người thày đang dìu dắt Quân tại CLB Than Quảng Ninh khẳng định cậu học trò Việt kiều đủ khả năng lên tuyển: “Cậu ấy là trụ cột của đội, thể hiện phong độ rất tốt từ đầu mùa, đóng góp lớn vào thành tích chung. Tôi đánh giá cậu ấy xứng đáng được trao cơ hội lên tuyển”.

img
Mạc Hồng Quân đang có phong độ cao trong màu áo Than Quảng Ninh

Nói thêm về hành trình trở lại của mình, Hồng Quân cho biết anh muốn cảm ơn vợ bởi tình yêu của vợ đã giúp anh sống có trách nhiệm hơn. “Bạn bè, gia đình Hân đã rất bất ngờ khi cô ấy quyết định bỏ dở sự nghiệp đang lên, Bắc tiến để chung sống cùng một người đàn ông nhiều vấp váp trong quá khứ. Tôi nợ cô ấy vì điều này nên tự bản thân cảm thấy phải có trách nhiệm hơn với cuộc sống của bản thân và gia đình. So với thời điểm mới về Việt Nam, tôi đã thay đổi rất nhiều, những cuộc vui bị gác lại, thay vào đó, dù đi đâu, làm gì tôi luôn muốn thật nhanh để về nhà với vợ, con. Nói ngắn gọn là nhẹ nhàng, bình dị hơn”, Quân chia sẻ.

Ngoài “món nợ” với người vợ đầu gối tay ấp, Quân còn khẳng định anh nợ bóng đá Việt Nam bởi nhờ bóng đá Việt Nam anh mới có sự nghiệp ổn định, một gia đình hạnh phúc cùng những người bạn tuyệt vời. “Cũng chính vì thế mà tôi chưa bao giờ có ý nghĩ từ bỏ. Tôi phải tiếp tục tiến về phía trước, phải thi đấu thật tốt để trả món nợ đã vay”, cầu thủ Than Quảng Ninh bộc bạch.

Yêu những giá trị truyền thống

img
Hồng Quân thường xuyên đăng tải những bức ảnh chụp cùng con lên trang cá nhân

Lại nói về cuộc sống gia đình của tiền đạo Việt kiều CH Séc, chung sống cùng nhau một thời gian, cặp đôi cầu thủ - người mẫu đã chào đón cậu con trai đầu lòng. Quân đặt tên con là Mạc Xuân Phúc (bé Tỏi), gửi gắm niềm tin rằng con luôn được bình an, hạnh phúc. Trên trang cá nhân, tiền đạo gốc Hải Dương thường xuyên đăng ảnh chơi đùa cùng con khiến bạn bè, người hâm mộ rất thích thú. “Cầu thủ thường chỉ được gần vợ con 1, 2 ngày mỗi tuần nên tôi cố gắng để bù đắp lại khoảng trống khi mình không có nhà. Tôi lưu giữ những bức ảnh để sau này nói với con rằng, mỗi bước đi, mỗi sự thay đổi của con đều có bố ở bên”, Quân nói và kể thêm về cậu con trai đáng yêu: “Bé Tỏi rất năng động, thích hát, nhảy múa, chơi lego nhưng có vẻ không thích bóng đá”.

Quân dành phần lớn thời gian tuổi thơ ở nước ngoài, chịu ảnh hưởng văn hóa phương Tây, Kỳ Hân lại là lớp trẻ trong xã hội Việt Nam thời kỳ hội nhập nên hai vợ chồng có cách nghĩ khá thoáng trong việc dạy con. Theo tiền đạo 27 tuổi, anh và vợ không quá cầu kỳ, muốn con được tự do làm những việc mình thích nhưng vẫn phải dạy con cách lễ phép, dạy con về truyền thống của người Việt, của gia đình hay giá trị sức lao động. “Khi con bỏ thừa đồ ăn, tôi nói mẹ đã rất vất vả để nấu cho con ăn, con phải ăn hết mới là thương mẹ. Con còn nhỏ nhưng thấy vậy liền ăn hết phần còn lại”, ngôi sao thuộc biên chế đội bóng vùng mỏ kể lại.

Vài nét về Mạc Hồng Quân
Nơi sinh: Chí Linh, Hải Dương
Sinh ngày: 1/1/1992
Cao 1m77, nặng 75kg
Cùng gia đình sang CH Séc định cư từ năm 2000. Gia nhập lò đạo trẻ Sparta Praha năm 2007.
Về Việt Nam chơi bóng từ năm 2013 trong màu áo Thanh Hóa. Từng khoác áo Hùng Vương An Giang (đã giải thể) và Quảng Nam trước khi gia nhập Than Quảng Ninh.


Hiện tại, ngoài bóng đá, Quân còn kinh doanh để kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình. Anh sở hữu hai cửa hàng kem độc quyền tại Đà Nẵng. Tất cả nguyên liệu hoặc thành phẩm đều được nhập trực tiếp từ CH Séc. Hai cửa hàng này, anh nhờ một người chú họ quản lý, chỉ thỉnh thoảng ghé qua khi vào thi đấu tại Quảng Nam hoặc Đà Nẵng. Trong tương lai, nếu tích lũy được vốn, tiền đạo sẽ mở thêm nhiều cửa hàng kem CH Séc ở các địa phương khác. “Gọi là kinh doanh cho oách chứ trừ mọi chi phí mỗi tháng hai tiệm kem cũng chẳng thu về bao nhiêu”, Quân cười nói.

Còn Kỳ Hân, cô đang có một xưởng sản xuất mũ, túi xách handmade để xuất khẩu sang CH Séc, phục vụ kiều bào và cả người dân bản địa. “Ban đầu vợ tôi có làm một chiếc túi để tặng mẹ tôi. Mọi người thấy đẹp liền hỏi mua ở đâu và ngỏ ý muốn đặt hàng từ Việt Nam. Từ đấy vợ tôi gia công một số mặt hàng như mũ, túi xách, ví cầm tay để gửi sang bán ở CH Séc. Công việc này thực ra cũng chẳng thu được nhiều lợi nhuận nhưng nó đem đến niềm vui cho Hân. Ngoài ra, nó cũng góp phần mang hơi thở quê hương, nét truyền thống của người Việt gửi tới bà con bên đó nên tôi ủng hộ vợ làm”, Quân chia sẻ.

Theo tiết lộ từ cầu thủ mang áo số 8, cuộc sống vợ chồng anh sắp tới chắc chắn sẽ bận rộn hơn do phải chuẩn bị mọi thứ để đón đứa con thứ hai chào đời. “Tôi có lẽ phải tính toán lại bởi hiện vợ tôi đang ở Hà Nội cùng con trai, như vậy khi con chào đời tôi không có điều kiện chăm sóc hai mẹ con. Nhiều khả năng cả gia đình sẽ xuống Quảng Ninh thuê một căn hộ nhỏ. Như vậy tôi cũng yên tâm tập luyện, thi đấu”, Hồng Quân cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.