Showbiz

Mặc kệ khủng hoảng chính trị, Venezuela vẫn tổ chức Hoa hậu Hoà bình 2019

17/03/2019, 07:31
image

Venezuela sẽ đăng cai tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 giữa khủng hoảng chính trị nghiêm trọng...

img
Hoa hậu và á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2018

Theo thông tin mới từ phía ban tổ chức, cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 sẽ diễn ra vào ngày 25/10 tại Venezuela.

Thông tin này nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ dư luận, bởi đất nước Venezuela đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng.

Cùng với đó là hàng loạt cuộc biểu tình nổ ra trên khắp cả nước, những rối ren trong hệ thống chính trị, kinh tế khó khăn dẫn đến tình trạng khan hiếm thực phẩm và nhiều bất ổn về vấn đề an ninh.

Giải thích cho quyết định mạo hiểm này, BTC cho biết thông điệp của cuộc thi sẽ không đề cập đến những danh lam thắng cảnh, hay danh xưng "cường quốc hoa hậu số 1 thế giới" khi nhắc đến Venezuela.

Thay vào đó, là thông điệp "Stop the war and violence - Chấm dứt chiến tranh và bạo lực" - giống như tên gọi của cuộc thi, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Tuy nhiên, bên cạnh bộ phận lớn khán giả ủng hộ mục đích cao đẹp của BTC cuộc thi, một bộ phận nhỏ khán giả bày tỏ sự lo ngại cho quyết định trên. “Làm ơn vì sự tôn trong dành cho Venezuela, dành cho những người dân đang chết đói, dành cho những con người thậm chí còn không được đáp ứng các nhu cầu sống cơ bản nhất, ban tổ chức hãy tìm một quốc gia khác để đăng cai cuộc thi. Tôi rất ủng hộ mục tiêu tốt đẹp của cuộc thi khi chọn Venezuela nhưng trong tình cảnh hiện nay, điều đó là không thể", một khán giả bình luận.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế được sáng lập bởi ngài Nawat Itsaragrisil (người Thái Lan) vào năm 2013. Cuộc thi từng được tổ chức tại Thái Lan (2013, 2014 và 2015), tại Mỹ vào năm 2016, tại Việt Nam vào năm 2017 và tại Myanmar vào năm 2018.

Các đại diện Việt Nam từng tham gia đấu trường nhan sắc này là á hậu Huyền My, á hậu Bùi Phương Nga... Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 là người đẹp Paraguay, Clara Sosa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.