Âm nhạc

Mặc "kín cổng cao tường", vì sao dàn nghệ sĩ Kpop gây xôn xao?

06/10/2022, 19:00

Việc các nghệ sĩ Kpop mặc những bộ trang phục kín đáo khi biểu diễn không phải điều dễ bắt gặp.

Theo Allkpop, nhiều nghệ sĩ Kpop đã góp mặt trong một buổi trình diễn hòa nhạc “KCON Saudi Arabia” ở Ả Rập Xê Út mới đây. Buổi biểu diễn quy tụ nhiều ngôi sao như Bi Rain, Hyolyn, Sunmi, nhóm Pentagon, The Boyz, NewJeans...

img

Sunmi diện bộ trang phục kín đáo để biểu diễn

Đây là lần đầu tiên sự kiện KCON được biểu diễn ở một quốc gia Trung Đông. 2 ngày biểu diễn, sự kiện đã thu hút hơn 20.000 khán giả. Sự kiện cũng được phát trực tiếp qua YouTube, thu hút hơn 8.200.000 người xem từ khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề thu hút sự bàn tán chính là trang phục của các nghệ sĩ khi biểu diễn tại đây. Cụ thể, theo văn hóa của Ả Rập Xê Út, những người phụ nữ phải luôn che kín tay và chân nên nghệ sĩ Kpop khi tham gia biểu diễn cũng phải tuân theo các nguyên tắc văn hóa.

img

Việc "nữ hoàng sexy" Hyolyn ăn mặc "kín cổng cao tường" là điều người hâm mộ không thường xuyên nhìn thấy

Khác hẳn so với phong cách ăn mặc thoải mái, gợi cảm thường thấy, tất cả các thần tượng đều được thiết kế những bộ đồ “kín như bưng”. Ngay cả những nữ nghệ sĩ được mệnh danh "nữ hoàng sexy" như Hyolyn hay Sunmi cũng lần hiếm hoi biểu diễn mà ăn mặc "kín như bưng".

Điều này khiến thời trang của các nghệ sĩ nữ trở thành đề tài "nóng" trên nhiều diễn đàn Kpop. Các nghệ sĩ cũng nhận được những phản hồi tích cực. Theo truyền thông Hàn Quốc, dù không quen mắt với phong cách thời trang biểu diễn này của nhiều thần tượng, song hầu hết khán giả đều dành khen ngợi.

“Các nhà tạo mẫu phục trang đều có tâm nhưng vẫn cố gắng làm cho các nghệ sĩ thật xinh đẹp”, “Không ủng hộ phong cách ăn mặc của phụ nữ bị hạn chế như vậy, nhưng trang phục của họ đều đẹp”, "Trang phục dễ thương mà không hở hang”, “Trang phục ổn, nhưng làm sao họ có thể thẩm thấu được Kpop nếu phụ nữ không được phép ăn mặc hở hang?”...

img

img

img

Các nhóm nhạc đều khá tinh tế trong cách ăn mặc để phù hợp với văn hóa địa phương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.