Vận tải

Mặc mưa lớn, khách vẫn đổ về ga Hà Nội đi tàu nghỉ lễ Quốc khánh

30/08/2019, 21:05

Dù trời mưa lớn, nhưng hành khách vẫn đổ về ga Hà Nội đi tàu trong tối nay, bắt đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

img
Phòng đợi ga Hà Nội đông khách đợi tàu nhưng không bị dồn ứ

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại ga Hà Nội tối nay (30/8), dù trời mưa tầm tã, nhưng hành khách đổ về ga đi tàu khá đông, chính thức bắt đầu vào đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 3 ngày.

Chỉ trong tối nay, đã có hơn 10 chuyến tàu, bao gồm cả tàu chạy thêm xuất phát từ ga Hà Nội đi phía Nam và 3 chuyến đi Lào Cai. Tuy nhiên, khách không ùn ứ do giãn cách giữa các chuyến tàu hợp lý, hành khách ra ga là có thể lên tàu luôn, không phải chờ đợi lâu ở phòng đợi tàu hay sân ga.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Phạm Thị Anh Đào, Giám đốc Trung tâm Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, khách đông nhưng các chuyến tàu xuất phát tối nay đi các tuyến vẫn còn khá nhiều vé, nhất là các tàu chạy thêm. Có tàu vẫn còn cả vé giường nằm khoang 4 điều hòa. Theo bà Đào, do mưa bão khu vực miền Trung nên lượng khách giảm.

“Có nhiều khách đi các điểm du lịch như Vinh, Quảng Bình trả vé. Dịp này chủ yếu là khách về quê thăm người thân nhưng cũng không đông bằng các đợt cao điểm khác do nghỉ ngắn ngày, lại sắp bước vào năm học mới”, bà Đào nói.

Bà Đào cũng cho biết, lượng khách đi tàu Nam Định, Thanh Hóa, Vinh khá đông. Sáng mai, lượng vé đi các tuyến ngắn như Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Thanh Hóa và các tuyến khác vẫn còn nhiều.

Trong dịp nghỉ lễ này, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội lập thêm tàu, nối thêm toa xe các đoàn tàu từ Hà Nội đi các tuyến và ngược lại, cung cấp tổng cộng khoảng 100.000 vé. Đến nay, gần 73.000 vé được bán thành công. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 800 vé trên các chuyến tàu tối nay từ Hà Nội đi Thanh Hóa - Vinh - Yên Trung - Đồng Hới - Huế - Đà Nẵng - Nha Trang - Sài Gòn. Ngày cao điểm 2/9 từ Thanh Hóa - Vinh - Yên Trung - Đồng Hới - Huế - Đà Nẵng - Nha Trang - Sài Gòn về Hà Nội còn khoảng 3.500 vé.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại ga Hà Nội:

img
Trời mưa to, hành khách chủ yếu di chuyển đến ga bằng ô tô, taxi
img
Nhiều hành khách mua vé đi ngay
img
Để vào ga đi tàu, hành khách phải qua cửa soát vé tự động, có nhân viên đường sắt hướng dẫn
img
Khách đông nhưng nhà ga mở cửa đón trước giờ tàu chạy khá sớm nên không bị ùn ứ trên ke ga
img
Hành khách đội mưa, đến muộn vội vã lên tàu
img
Ngoài quảng trường ga, mưa to nhưng nhân viên bảo vệ hướng dẫn xe dừng đỗ, đón trả khách, không xảy ra cảnh lộn xộn
img

Kết quả xổ số Vietlott 30/8/2019: Giải đặc biệt hơn 57 tỷ đồng vào tay ai?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.