Thế giới

Mặc ông Trump gây ồn ào, bà Clinton lặng lẽ bứt phá

04/10/2016, 08:35
image

Bà Clinton hiện vẫn đang dẫn trước Donald Trump với khoảng cách khá xa sau cuộc tranh luận trực tiếp hôm 26/9.

clinton-vs-trump

Bà Clinton đang tiếp tục bỏ xa đối thủ Donald Trump sau cuộc tranh luận trực tiếp hôm 26/9.

CNN ngày 3/10 đưa tin, ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton tiếp tục dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump 5 điểm trong cuộc thăm dò mới nhất do CNN/ORC thực hiện.

Đây là cuộc thăm dò mới nhất được tổ chức kể từ thời gian diễn ra cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ vào hôm 26/9 vừa qua.

Cuộc thăm dò trên của CNN/ORC được tiến hành qua điện thoại từ ngày 28/9 tới ngày 2/10 dựa trên 1.501 cử tri ngẫu nhiên.

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ bà Hillary và Donald Trump lần lượt là 47% và 42%. Trong khi đó ứng viên Gary Johnson của đảng Tự do được 7%, ứng viên Jill Stein của đảng Xanh là 2%.

Một điều đặc biệt là các kết quả thăm dò đều được hoàn thành trước đêm ngày 1/10, thời điểm mà Donald Trump đang vướng vào nghi án trốn thuế suốt 18 năm.

>>>>Xem thêm video:

Tuy nhiên, vẫn có tới 73% cử tri, bao gồm 47% những người ủng hộ tỷ phú người Mỹ cho rằng ông Trump không nên công khai tờ khai thuế của mình. Đa số cử tri cho rằng ông Trump sẽ xử lý các vấn đề thương mại với các nước khác tốt hơn bà Hillary. 

Trong khi đó, bà Clinton liên tục chiếm ưu thế trong hầu hết các vấn đề được nêu ra trong cuộc tranh luận hôm 26/9 như thuế (bà Hillary chiếm 48%, ông Trump chiếm 46%), hệ thống tư pháp (bà Hillary chiếm 48%, ông Trump chiếm 45%), khủng bố IS (bà Hillary chiếm 48%, ông Trump là 44%).

Ở một kết quả khác, sau phiên tranh luận trực tiếp hôm 26/9 vừa qua, các cử tri tỏ ra không đồng tình với Donald Trump và 59% cho rằng ông không phù hợp làm Tổng thống, tăng 5% so với con số trong kết quả thăm dò hồi đầu tháng 9.

Trong khi đó, đáng ngạc nhiên là có tới 29% cử tri cho rằng họ không thích cả Donald Trump và Hillary Clinton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.