Đời sống

Mặc quy định giãn cách, người dân chen lấn tại "ATM gạo" Bình Định

15/04/2020, 18:28

Dù được yêu cầu giữ khoảng cách nhưng người dân vẫn chen lấn khi đến nhận gạo tại "ATM gạo" Bình Định.

img
Hàng dài dồn ứ, không thực hiện đúng quy định giãn cách xã hội khi vào nhận gạo tại "ATM gạo" Bình Định

Chiều 15/4, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Bình Định, cây “ATM gạo” đầu tiên của tỉnh này bắt đầu phát gạo cho người nghèo, người khó khăn trên địa bàn do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp trong thực hiện.

ATM gạo đầu tiên ở Bình Định đi vào hoạt động từ chiều 15/4. Mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn được nhận 2kg gạo, 5 quả trứng gà. “ATM gạo” sẽ hoạt động mỗi ngày theo 2 khung giờ: Từ 7 – 10h và từ 14 - 17h hàng ngày.

Lần đầu tiên đi vào hoạt động, nên nhiều người từ khắp nơi đã đổ xô đến chen lấn nhau gây nên cảnh hỗn loạn. Không thực hiện đúng theo quy định giãn cách xã hội. Hàng dài đứng chờ vào khu vực nhận gạo còn đứng hết ra giữa đường Lê Duẩn (TP Quy Nhơn) gây nguy cơ TNGT.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTT tỉnh Bình Định Lương Đình Tiên cho biết: "Cây “ATM gạo người Bình Định nghĩa tình” được ra đời lần đầu tiên tại tỉnh này, với mục đích chung tay hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch Covid-19.

Trước khi vào nhận gạo, người dân được rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách giữa người với người tối thiểu 2m, đảm bảo đúng cự ly theo công tác phòng chống dịch Covid-19. Đợt 1 chương trình sẽ kéo dài trong 10 ngày (từ ngày 15-25/4), sau đó chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để xem xét thực hiện giai đoạn tiếp theo".

Ngoài ra, để hỗ trợ phát gạo, chiều 15/4, Tỉnh đoàn Bình Định đã vận động 30 đoàn viên thanh niên hỗ trợ hướng dẫn người dân giữ khoảng cách, người dân không đeo khẩu trang sẽ được cấp phát khẩu trang vào nhận gạo. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn không tuân thủ. Ghi nhận của PV, nhiều thời điểm hàng dài ùn ứ hàng chục mét, nhiều người đứng sát nhau chờ vào nhận gạo gây nguy cơ ảnh hưởng của dịch Covid-19.

img
Hàng dài chen lấn vào nhận gạo, không thực hiện đúng giãn cách xã hội
img
Thậm chí người dân đứng ra giữa phần đường Lê Duẩn, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao
img
Đợt 1 chương trình sẽ kéo dài trong 10 ngày (từ ngày 15-25/4)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.