Showbiz

Mạc Văn Khoa: “Mỗi ngày, tôi chỉ tiêu khoảng 500 nghìn đồng"

23/07/2020, 06:04

Đối với Mạc Văn Khoa, anh chỉ cần sống vui vẻ, bố mẹ khỏe mạnh và người yêu hiểu mình là đủ.

img
Mạc Văn Khoa cho biết, anh không dùng đồ hiệu vì "có mặc cũng không ai biết là đồ đắt tiền"

Mặc đồ hiệu cũng không sang được

Dạo gần đây, cái tên Mạc Văn Khoa “phủ sóng” trên rộng rãi gameshow và cả phim điện ảnh. Anh có thấy mình là “thời tới cản không nổi”?

Sau khi giãn dịch Covid-19, nhiều công việc dồn nên lịch quay của tôi cũng dày hơn thôi. Hiện tại, tôi vẫn chỉ quay gameshow và đi diễn tỉnh, chưa quay phim điện ảnh. Thực ra, tôi may mắn được mọi người yêu thích nên có nhiều công việc, được gặp các ê-kíp sản xuất chuyên nghiệp nên mình được hưởng ké. Nhưng bản thân tôi vẫn chưa có sản phẩm nổi bật nên cũng không gọi là thời của mình tới được.

Nghe nói anh đã mua nhà, còn có cả xe hơi tiền tỷ. Có vẻ cát-sê của anh đã tăng lên nhiều?

Trước nay, tôi chỉ chạy xe máy đi làm. Vì như thế thì mưa gió, nắng nôi mà quay ngoài trời lại không có chỗ nghỉ nên tôi mua một chiếc để đi diễn cho tiện. Xe cũng bình thường, rộng rãi chứ đâu phải dạng đắt tiền lắm đâu.

Còn chuyện nhà cửa, cát-sê hay tài sản, tôi ngại nói về chuyện này lắm. Giá của tôi cũng bình thường thôi. Khán giả nhiều khi thấy nghệ sĩ thu nhập hàng trăm triệu thì nghĩ là lớn, nhưng những người làm kinh doanh còn kiếm được nhiều hơn. So với nhiều người khác, mình chẳng là gì cả. Vả lại, mọi thứ vật chất chỉ là bề nổi, quan trọng là mình giữ được tên tuổi bao lâu và được khán giả yêu mến bao lâu. Khán giả yêu thương mới có tiền mà (Cười).

img
Nam diễn viên mới mua chiếc xe 1,5 tỷ đồng tặng bạn gái

Công việc kinh doanh của anh thì sao, có giúp anh kiếm được lợi nhuận kha khá?

Tôi chỉ mở quán cho hai chị gái làm để có thu nhập trang trải cho cuộc sống. Hiện tại, tôi khá yên tâm vì đã lo được cho hai chị. Dù thu nhập không được bao nhiêu nhưng kinh doanh cũng đã bước vào giai đoạn ổn định nên vẫn có được khoản nhất định để trang trải, và bản thân tôi đi làm nghề cũng không phải tính toán quá nhiều nữa.

Ngày xưa, có những phim dù tôi không thích lắm nhưng vẫn nhận để có cát-sê. Bây giờ, có kinh doanh làm sân sau nên tôi được quyền lựa chọn vai diễn. Khi việc kinh doanh ổn định, mình lại có tiền tái đầu tư, làm những sản phẩm riêng của mình.

Còn bố mẹ ở quê, anh đã lo được thế nào?

Nhà tôi ở quê rất rộng rãi, bố tôi thích chơi cây cảnh nên không gian trong nhà luôn thoải mái, thiên nhiên. Bố mẹ tôi cũng không ở nhiều nên tôi lo sửa sang cho khang trang hơn. Tôi đã lắp được cho bố mẹ điều hòa, sửa sang nội thất trong nhà.

Thực ra, tôi chỉ cung cấp những điều tối thiểu nhất cho cuộc sống, hoặc giúp bố mẹ một số công trình để phục vụ cho sở thích và cuộc sống như làm nhà sàn, làm ao… chứ cũng chẳng có tiền xây biệt thự cho bố mẹ như nhiều người khác.

img
Mạc Văn Khoa nhận mình không phải người có nhu cầu chi tiêu cao

Anh làm kinh doanh tốt, lại đắt show diễn mà nói là không có tiền sao?

Có nhiều thứ tôi phải trang trải lắm, từ việc đầu tư trang phục, giày dép khi đi diễn… Mà thu nhập của tôi cũng có nhiều đâu. Đôi khi, một bộ phim tôi đi đóng cả tháng cũng không bằng chị tôi ở nhà bán quán.

Vậy mức chi tiêu của anh như thế nào?

Tôi không phải người tiết kiệm nhưng nhu cầu không cao nên tiêu rất ít nhé! Mỗi ngày, đi quay tôi chỉ mất tiền café, ăn uống… mỗi ngày tiêu khoảng 500 nghìn đến 1 triệu. Tôi cũng hay mang đồ ăn tự nấu nên không tốn nhiều tiền.

Ngoài ra, tôi cũng chỉ mặc đồ bình dân chứ không dùng đồ hiệu. Nói thật, tôi có mặc đồ hiệu cũng không sang, không đẹp được nên tôi chỉ mặc đồ sáng và sao cho gọn gàng lịch sự là được (Cười)

img
Đối với anh, theo được nghề đã là hạnh phúc

Trai miền Bắc vào Nam lập nghiệp, theo được nghề đã là hạnh phúc

5 năm theo nghề, anh thấy mình đã thay đổi như thế nào?

Về công việc, tôi ngày càng được khán giả thương hơn nên mỗi năm lại được nhận thêm các dự án lớn hơn. Điều đó giúp bản thân mình ngày càng tiến bộ. Tôi nghĩ mình đang đi đúng hướng, được học hỏi và phát triển hơn.

Còn về con người, tôi thấy mình vẫn vậy. Có người bảo làm lâu trong showbiz phải “cáo” hơn nhưng tôi lúc nào cũng thấy bỡ ngỡ. Tôi nghĩ khi đi làm, mình cứ thật thà, ngoan ngoãn thì mọi người sẽ thương, chẳng ai chèn ép hay chơi xấu. Nếu sống tính toán quá, mọi người sẽ ngày càng xa cách mình hơn.

Nhưng người ta vẫn nói, trong showbiz dễ bị chèn ép lắm?

Mới bước chân vào nghề, bạn có thể bị chèn ép là ép giá, hoặc diễn trên sân khấu có thể bị lấn lướt. Nhưng tôi chưa bị như thế bao giờ, có thể vì tôi may mắn. Vả lại, quan trọng là mình phải hiểu năng lực của mình đến đâu. Năng lực của mình tốt thì khó mà bị chèn ép được.

Còn cát-sê thì biết bao nhiêu cho đủ? Nhà sản xuất và khách hàng thích mình, giá cả sẽ không cần bàn nhiều. Bản thân tôi chỉ biết cố gắng với nghề chứ không tính toán hay suy nghĩ nhiều về những chuyện như thế.

img
Trường Giang là một trong những nghệ sĩ "nâng đỡ" cho Mạc Văn Khoa

Có ai “chống lưng” nâng đỡ cho anh không?

Tôi tham gia cuộc thi “Cười xuyên Việt” và được mọi người giúp đỡ, hỗ trợ. Có lẽ vì tôi luôn ngoan ngoãn nên ai cũng quý, thương. Còn thực sự, để nói người nâng đỡ thì ai giúp mình cũng là người nâng đỡ mình hết. Tôi đi làm việc với các anh chị như Trấn Thành, Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ… đều được mọi người chỉ dạy, bảo ban.

Nhưng người chỉ bảo tôi nhiều nhất và đầu tiên là chị Việt Hương. Lúc thi "Cười xuyên Việt", tôi bị tụt huyết áp, chị ấy là người đầu tiên mua cho tôi chai nước ngọt để uống và tôi nhớ mãi tới bây giờ.

5 năm cố gắng và có những thành quả như hiện tại, anh nghĩ mình đang đi nhanh hay đi chậm so với kỳ vọng?

Đã làm nghề này, ai cũng hy vọng và muốn mình ngày càng nổi tiếng, phát triển. Thế nhưng, nghề này lại không tính toán được vì lúc này mình đang đắt show nhưng một vài tháng sau, tên tuổi đã có thể đi xuống.

Tôi là một chàng trai ngoài Bắc vào đây lập nghiệp, theo được nghề và được mọi người yêu thương như vậy đã là hạnh phúc rồi. Đối với tôi hiện tại, tôi chỉ muốn sống vui vẻ, bố mẹ khỏe mạnh và người yêu hiểu mình là được. Có như thế, mình mới yên tâm làm nghề.

Sự cạnh tranh ngày nay cũng càng nhiều, anh có lo lắng?

Thật sự mỗi ngày, có biết bao bạn trẻ muốn vào nghề. Hôm nay mình có clip triệu view nhưng chỉ 1 tiếng sau đã có sản phẩm khác “đè” lên nên lúc nào mình cũng phải trong trạng thái cố gắng. Tôi từng trải qua thời sinh viên khổ cực nên điều đó trở thành một động lực rất lớn cho tôi cố gắng mỗi ngày.

Có những lúc, công việc vất vả tới nỗi nếu là ngày xưa, mình đã nghĩ rằng chẳng bao giờ mình chịu được như quay phim xuyên đêm, không có nhiều thời gian để ngủ. Nhưng hiện tại mới thấy, khi nào còn mệt là khi mình đang được nhiều show. Lắm lúc, ai cũng nói tôi như đang thiếu ngủ, đó là lúc tôi đang có show đó (cười). Rồi đôi khi, quay phim cả tháng mệt, chỉ ước được nghỉ 1-2 ngày nhưng khi được nghỉ lại tự hỏi, sao không có show nhỉ? Thế đấy!

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.