Showbiz

Mạc Văn Khoa: "Tôi đâu phải nam thần để lo nếu kết hôn sẽ mất fan?"

08/09/2020, 11:36

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, Mạc Văn Khoa cho rằng, yêu là cưới và anh không lo việc kết hôn sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình.

img
Mạc Văn Khoa chuẩn bị kết hôn với bạn gái 5 năm

Khán giả được quyền lựa chọn gameshow

5 năm vào Nam phát triển sự nghiệp, anh thấy những bước tiến của mình trong công việc như thế nào?

Tôi nghĩ mình đã trưởng thành lên rất nhiều. Giống như trong chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi”, tôi từ hỗ trợ các trưởng phòng cũng có lúc được lên trưởng phòng. Quả thực sau mỗi số quay, tôi “lớn lên” rất nhiều. Đó là một chương trình rất khó vì phải tự ứng biến, mình không biết khách mời sẽ đi theo hướng nào. Mỗi lần mở cửa ra là một lần áp lực.

Tôi nhớ có lần khi khách mời mở cửa phòng, đầu tôi bỗng nhiên trống rỗng, không có một suy nghĩ nào cả. Bởi, đó là một sự áp lực lớn mà tôi phải mất một lúc mới có thể bắt nhịp cùng khách mời.

Anh cảm nhận thế nào về cách làm việc của nghệ sĩ miền Nam và miền Bắc?

Tôi hầu như không làm việc ở ngoài Bắc nên cũng không biết nói thế nào. Nhưng tôi có làm việc với anh Xuân Bắc và Tự Long trong gameshow “Ơn giời”, hai anh ấy đều là người hòa nhã, chuyên nghiệp. Tôi có vấn đề gì, các anh đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Ai cũng có chất riêng và chỉ khi làm việc chung, tôi mới hiểu tại sao họ lại nổi tiếng lâu và được nhiều người yêu mến như vậy.

img
Mạc Văn Khoa cho biết, anh trưởng thành hơn sau mỗi gameshow

Nhắc tới gameshow, anh là một gương mặt quen thuộc trong nhiều gameshow truyền hình. Đã bao giờ anh đọc được bình luận rằng, nhiều gameshow hiện nay khá nhảm?

Mỗi khán giả có một đánh giá riêng, giống như tôi, không phải gameshow nào cũng thích. Đương nhiên, sự phát triển của gameshow đa dạng nên có những chương trình thuần giải trí đơn giản, cũng có những chương trình nhân văn. Gameshow nào chất lượng sẽ được tồn tại nhiều mùa.

Nhưng tôi nghĩ, nếu một chương trình không đúng thuần phong mỹ tục, chắc chắn sẽ không được lên sóng. Khán giả được quyền lựa chọn những chương trình mà mình yêu thích, cũng như có quyền làm cho một chương trình nhảm nhí, phản cảm bị dẹp bỏ.

Vậy khi lựa chọn tham gia một chương trình, tiêu chí của anh là gì?

Thời điểm này, tôi nhận cũng ít gameshow và tập trung chủ yếu vào phim vì thích trải nghiệm nhiều lĩnh vực. Nhưng nếu chọn gameshow để tham gia, tôi thích những chương trình có đầu tư, chất lượng. Mình đến nơi, mọi thứ đều đã chuẩn bị sẵn sàng và việc của mình là cố gắng làm tốt nhất có thể.

img
Mạc Văn Khoa và bạn gái Thanh Vy dự định kết hôn cuối năm 2020

Bạn gái giống như trợ lý

Một diễn viên hài như anh, trong tình yêu là người như thế nào?

Tôi không phải tuýp người lãng mạn lắm nên trong tình yêu cũng chỉ hay lầy lội, chọc ghẹo cho bạn gái vui thôi. Vì tôi là người diễn hài nên tôi luôn muốn tình yêu của mình lúc nào cũng vui vẻ, không bị áp lực.

Tuy nhiên những lúc cần nghiêm túc, tôi vẫn rất nghiêm túc. Cũng có nhiều lúc tôi hay nóng tính, nhưng đó chỉ là một cung bậc của tình yêu.

Tôi may mắn có một cô bạn gái cũng dí dỏm nên hai đứa luôn vui vẻ khi bên nhau. Nhưng cô ấy cũng là người rất thẳng tính, có gì nói đấy. Như vậy cũng tốt, chứ bao nhiêu muộn phiền cứ ấp ủ trong người thì lúc bung ra sẽ sợ lắm. Nói chung, chúng tôi đã ở bên nhau 5 năm, đã hiểu nhau và cùng nhau trải qua nhiều thứ nên ít mâu thuẫn. Chỉ lâu lâu, hai đứa mới có tranh cãi lặt vặt.

Cả hai đã hẹn hò 5 năm, khi nào anh sẽ kết hôn?

Lúc nào chắc chắn, tôi sẽ thông báo với mọi người. Hiện tại đang dịch bệnh phức tạp, tôi cũng không biết sẽ như thế nào. Tôi muốn đám cưới của mình thật thoải mái. Cũng có điều là gia đình tôi ở ngoài Bắc, còn bạn gái ở trong Nam nên chắc sẽ có nhiều việc phải chuẩn bị nên tôi cũng chưa thể nói trước được điều gì. Tôi sợ nói trước bước không qua.

img
Nam diễn viên và bạn gái đã tìm hiểu và yêu nhau 5 năm

Sự nghiệp đang phát triển, anh có ngại việc kết hôn có thể ảnh hưởng tới tiền đồ của mình?

Tôi đâu phải nam thần để lo lắng nếu kết hôn sẽ mất fan? Những người thích tôi là thích nét diễn của tôi là chính chứ không phải nhan sắc như nhiều người khác. Nếu công việc có bị ảnh hưởng, chỉ là do mình không có sản phẩm chất lượng. Tôi nghĩ, yêu thì cưới thôi, đó là chuyện đương nhiên.

Nhưng người yêu có bao giờ đặt ra mục tiêu sự nghiệp nào cho anh ?

Cô ấy không bao giờ mong tôi thành người này người kia. Hai đứa yêu nhau không quan trọng nghề nghiệp, mà chỉ hiểu nhau và muốn sống với nhau hạnh phúc. Cô ấy luôn bên cạnh động viên mỗi khi tôi gặp áp lực trong công việc và cuộc sống. Lúc nào, cô ấy cũng là người tâm sự, an ủi và tạo điều kiện hết sức cho tôi trong công việc.

Tôi đi quay, cô ấy cũng dậy sớm chuẩn bị đồ đạc, đồ ăn cho tôi, thậm chí còn đi theo chăm sóc để tôi thoải mái nhất, hoàn thành tốt công việc. Nhiều khi, cô ấy như trợ lý của tôi vậy. Tính tôi cũng ngại người lạ nên chỉ có người yêu đi cùng hoặc những người thân thiết hỗ trợ, tôi mới cảm thấy thoải mái.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.