Showbiz

Mạc Văn Khoa: Tôi từ người “sợ đám đông” thành “càng đông càng sướng”

22/11/2022, 20:00

"Tôi thay đổi từ một người thu mình, sợ đám đông thành "càng đông càng sướng". Máu diễn hài chảy trong tôi từ đó", Mạc Văn Khoa tâm sự.

Từng là người thu mình, sợ đám đông

Là khách mời trong talkshow The Khang Show tập 15, Mạc Văn Khoa chia sẻ về cuộc sống trước khi nổi tiếng và hành trình vượt khó để có được thành công như hiện tại.

img

Mạc Văn Khoa chia sẻ trong chương trình

Nam diễn viên tiết lộ, thuở nhỏ, anh là chàng trai mộc mạc, đơn giản, không thể hiện năng khiếu hay tố chất nghệ thuật. "Tôi không có vẻ gì là có thể trở thành một diễn viên, chứ đừng nói là diễn viên hài", diễn viên gốc Hải Dương nói.

Năm lớp 8, lần đầu tiên thầy giáo chỉ định anh đi đóng kịch trong hội diễn văn nghệ địa phương. Anh sắm vai binh lính của Sơn Tinh, mặc độc một chiếc khố, chạy vào sân khấu hô: "Quân lính của Thủy Tinh đến rồi!".

Mạc Văn Khoa kể, từ khoảnh khắc đó, anh cảm nhận diễn kịch là điều rất thú vị. Anh hứng thú và bắt đầu tham gia các hoạt động biểu diễn, buổi tối thường ở nhà nghĩ kịch bản cho các tiểu phẩm hài.

"Tôi thay đổi từ một người thu mình, sợ đám đông thành "càng đông càng sướng". Máu diễn hài chảy trong tôi từ đó", diễn viên nói. Anh tin rằng lần bén duyên sân khấu đó đã thay đổi cuộc đời anh.

Suýt đi xuất khẩu lao động sau khi "trượt từ vòng gửi xe"

Hết lớp 12, Mạc Văn Khoa đăng ký thi vào trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội với sự ủng hộ của bố mẹ, nhưng anh "trượt từ vòng gửi xe".

img

Cuộc thi Cười xuyên Việt là bước đệm để Mạc Văn Khoa phát triển sự nghiệp diễn xuất

Từ đó, anh nhận ra rằng, để trở thành một diễn viên, cần có rất nhiều tố chất như năng khiếu, ngoại hình, giọng nói. Về phần mình, anh tự nhận mình có vẻ ngoài không bắt mắt, nói ngọng và tài năng cũng không thực sự nổi bật.

Biến cố đầu đời khiến Mạc Văn Khoa sốc và buồn bã. Anh vào TP HCM để học nghề tại một sân khấu kịch nhưng sau đó bỏ cuộc vì thu nhập không đủ trang trải cuộc sống. Thương bố mẹ nuôi ăn học mà mấy năm chưa kiếm được đồng nào, Mạc Văn Khoa suy nghĩ rồi quyết định dừng lại.

"Tôi đã bỏ cuộc, chuẩn bị sang Đài Loan lao động thì trời xui đất khiến biết về chương trình Cười xuyên Việt. Tôi đi thi với tâm thế được thì mừng, không thì về.

Ở vòng loại, tôi may mắn nhận vé vớt từ giám khảo Anh Đức. Dù là suất vớt, tôi vẫn mừng lắm vì lần đầu tiên được thỏa mãn đam mê và được ghi nhận. Sau đó, tôi tiếp tục thi và được giải nhì", nam diễn viên tâm sự.

img

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Mạc Văn Khoa

Hiện tại, sau bảy năm kể từ cuộc thi, anh đã có chỗ đứng riêng trong làng hài. Anh cũng thử sức kinh doanh và bước đầu gặt hái thành công.

Về đời tư, diễn viên kết hôn với người vợ đã đồng hành cùng anh từ lúc khó khăn. Họ có một con gái sắp tròn hai tuổi. Cả hai vừa tổ chức hôn lễ hồi tháng 6, sau nhiều năm chung sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.