Du lịch

Mặc váy, hàng trăm du khách bị mời khỏi cổng Đền Hùng

24/04/2018, 15:11
image

Mặc trang phục phản cảm, hàng trăm du khách bị lực lượng chức năng mời khỏi khu vực hành lễ tại Đền Hùng

IMG_0025

Lực lượng chức năng mời du khách mặc váy ngắn rời khỏi cửa vào Đền Thượng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Trao đổi với PV, đại diện Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, từ ngày 21/4 - 23/4 (tức từ ngày 6/3 - 8/3 Âm lịch), ước tính có khoảng 3 triệu lượt người về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng Mậu Tuất 2018.

Mặc dù tại các khu vực cổng vào nơi hành lễ tại Đền Hùng đã đặt biển và loa phát thanh thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở du khách tới tham dự lễ hội Đền Hùng không mặc trang phục phản cảm, hở hang vào nơi hành lễ nhưng theo thống kê từ Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng, trong 3 ngày diễn ra lễ hội, lực lượng chức năng đã phải mời hàng trăm lượt khách ra khỏi khu vực hành lễ để chỉnh trang lại trang phục. Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tất cả các phụ nữ mặc váy đều được yêu cầu đi ngược ra phía ngoài đền Thượng...

 Video: Mặc phản cảm, du khách bị mời khỏi cổng Đền Hùng

IMG_0063

Mặc dù đã có biển cấm "Không mặc quần áo cộc vào đền chùa" nhưng nhiều du khách vẫn chưa tuân thủ

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, tại khu vực Giếng cổ ở Đền Hùng, mặc dù đã đặt 3 biển cấm du khách thả tiền lẻ xuống giếng ở xung quanh đồng thời có lực lượng an ninh nhắc nhở nhưng tình trạng này vẫn tồn tại.

"Chúng tôi đã bố trí thêm nhiều lực lượng để khi du khách vẫn cố tình thả tiền lẻ xuống thì lập tức nhặt lên", đại diện Ban Quản lý khu di tích lịch sử Đền Hùng thông tin thêm.

15-0635

Lượng khách đổ về Đền Hùng sáng 24/4 khá đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn 

Cũng trong 3 ngày đầu khai hội, Ban tổ chức lễ hội Đền Hùng đã tiếp nhận khoảng 50 tin báo tìm người thất lạc trong đoàn. Qua đó, khuyến cáo du khách tới tham dự lễ hội cần chú ý bám đoàn, nhất là các cha mẹ đưa con nhỏ đi cùng nên để ý và trông con chu đáo, đề phòng kẻ xấu lợi dụng sơ hở thực hiện hành vi phạm tội.

31239406_896986517138187_6499707784383168512_n

CSGT được phân công chốt và phân luồng giao thông dọc khắp các tuyến đường vào Đền Hùng

Về tình hình giao thông, dọc các tuyến đường vào Khu di tích lịch sử Đền Hùng các phương tiện lưu thông khá thuận lợi, không xảy ra tình trạng ùn tắc, các chốt kiểm soát giao thông được bố trí rộng khắp các lối vào khu vực Đền Hùng để phân luồng, nhắc nhở người dân và du khách di chuyển an toàn.

Khu vực sân Đền Hùng, lượng khách du lịch đổ về khá đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, người dân thư thả leo núi, ngắm cảnh và dâng hương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.