Y tế

Mặc virus Zika nguy hiểm, dân Brazil vẫn tấp nập lễ hội

07/02/2016, 10:19

Hàng triệu người Brazil vẫn hào hứng tham gia các hoạt động trong ngày đầu tiên lễ hội đường phố carnival.

Trang phục muỗi trở nên phổ biến trong d
Trang phục muỗi trở nên phổ biến trong dịp lễ hội đường phố lần này

Tại Recife, thành phố bị ảnh hưởng nặng nhất bởi bệnh dịch zika lây lan qua đường muỗi đốt, hơn 1 triệu người vẫn diện các trang phục sặc sỡ nhất, tưng bừng tham gia tiệc tùng, nhảy múa trong ngày đầu tiên khai mạc lễ hội đường phố thường niên nhân dịp đầu năm mới. Tại Rio de Janeiro, đám đông khổng lồ từ khắp nơi tại Brazil kéo về trung tâm thành phố để ăn mừng.

Trong khi Brazil đang đối mặt với dịch bệnh virus Zika - virus ăn não người ở trẻ sơ sinh. Bộ Y tế và giới chức địa phương đã rải tờ rơi kêu gọi người dân và khách du lịch cảnh giác với nguy cơ Zika. Dù vậy, dự kiến, lễ hội kết thúc vào sáng thứ Tư tuần tới sẽ thu hút hàng triệu người tới trung tâm Brazil thăm quan, vui chơi.

Hơn 500 đợt diễu hành sẽ được tổ chứ
Hơn 500 đợt diễu hành sẽ được tổ chức tại Brazil từ hôm nay đến sáng ngày 10/2

Đợt lễ hội này sẽ là cuộc thử nghiệm đầu tiên để giới chức xác định mức độ tâm lý e ngại của khách du lịch với virus Zika để xác định lượng khách trong kỳ Olympic mà Brazil sẽ làm chủ nhà. Dự kiến, Olympic sẽ diễn ra trong tháng Tám và tháng Chín tới. Giới chức Brazil và Uỷ ban Olympic quốc tế cho biết, Olympic sẽ được tổ chức trong mùa đông ở bán cầu Nam khi điều kiện để muỗi lây lan là tương đối thấp.

Trong tuần tới, khoảng 220.000 lực lượng vũ trang quân đội được triển khai để dọn dẹp những nơi ao tù nước đọng để muỗi không có điều kiện phát sinh. Tổng thống Brazil Dilma Rousseff kêu gọi tất cả người dân Brazil tham gia làm sạch môi trường, hạn chế muỗi sinh sôi nảy nở. Hơn 20 quốc gia tại Châu Mỹ bị ảnh hưởng bởi dịch virus Zika trong đó Brazil là nước ảnh hưởng nặng nề nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.