Bạn cần biết

Mách mẹ một vài điều khi chuẩn bị đồ ăn dịp Tết cho con

18/02/2018, 06:46

Những ngày Tết, nhiều bà mẹ loay hoay không biết chuẩn bị đồ ăn cho con như thế nào để đảm bảo sức khỏe…

447-358-trung-hap-rau-cu-9b69

Mách mẹ một vài điều khi chuẩn bị đồ ăn dịp tết cho con. (Ảnh minh họa)

Dưới đây là một vài mẹo giúp các mẹ không phải lo lắng về bữa ăn cho con trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 sắp tới.

Trữ đông bữa ăn đã chế biến hoàn chỉnh

Nấu cháo, chia phần, trữ đông là cách mà không ít bà mẹ bận rộn đã áp dụng nhằm giúp quỹ thời gian ít ỏi của mình bớt cập rập.

Nếu đã có kiến thức về trữ đông thì phương pháp này sẽ vô cùng tiện dụng và giúp đơn giản hóa những bữa ăn của bé trong những ngày lễ Tết rất nhiều.

Chỉ cần bỏ thời gian chuẩn bị những bữa ăn này trước thời điểm Tết khoảng 1 tuần, đảm bảo bạn sẽ dư dả được những khoảng thời gian nhàn rỗi, thư thả để vui chơi với con cái và người thân.

Uống sữa bù bữa ăn

Dù con có bị "lỡ" một bữa ăn thì bạn đừng quá căng thẳng, chỉ cần bù cho bé 1 cữ sữa là sẽ ổn. Các bác sĩ dinh dưỡng đều cho biết, sữa là nguồn dinh dưỡng lý tưởng cho trẻ vì vừa đầy đủ dinh dưỡng mà lại dễ hấp thu. Vì thế, hãy cho bé 1 cữ sữa và cho ăn sớm hơn thường lệ vào cữ ăn tiếp theo nếu con bị lỡ bữa.

Trữ đông thực phẩm

Để tránh việc ngày Tết chưa tiện đi chợ, siêu thị, lại ít có thời gian sơ chế, bạn nên mua trước nhiều loại thực phẩm, từ thịt nạc, tôm, cua, cá, sò, đậu hũ đến 1 vài loại rau củ trước Tết vài ngày, sao cho đủ đến khoảng mùng 5 Tết; sau đó tùy từng loại mà bạn sơ chế, trữ đông.

Ngoài ra, với nhóm rau củ quả, bạn cũng có cách trữ đông để bảm đảo vẫn giữ được nguồn vitamin trong đó

Mua sẵn sản phẩm bột /cháo ăn liền

Bột, cháo ăn liền cũng là một cách để bạn chuẩn bị cho bữa ăn của bé dịp Tết. Bạn nên lựa chọn nhãn hàng uy tín, chú ý hạn sử dụng, thành phần, mùi vị và độ tuổi được khuyến cáo để sử dụng cho phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.