Thế giới

Macron: Pháp là đồng minh, không phải nước chư hầu của Mỹ

15/11/2018, 11:34

Tổng thống Macron đã có những bình luận về tuyên bố gây tranh cãi của ông Trump khi nói về nước Pháp.

5bec8829fc7e9321318b45bd

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron

Trên trang Twitter hôm 13/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải những lời lẽ không mấy thiện cảm dành cho người đồng cấp Pháp.

“Ông Emmanuel Macron đề xuất châu Âu tự thành lập quân đội để chống lại Mỹ, Trung Quốc và Nga. Nhưng Đức chính là nước tấn công họ trong Thế chiến 1 và Thế chiến 2. Pháp đã làm gì? Họ bắt đầu học tiếng Đức ở Paris trước khi Mỹ đặt chân tới đây. Hãy đóng góp cho NATO hoặc là không!”, ông Trump viết.

Bình luận về những tuyên bố gay gắt này, Tổng thống Pháp Macron cho hay, ông không cảm thấy phiền lòng và nghĩ rằng nhà lãnh đạo Mỹ dường như đang cố chơi một trò chơi chính trị.

Người đứng đầu Điện Élysée cũng nói thêm, Paris và Washington là những đồng minh lâu năm và giữa 2 nước cần có sự tôn trọng.

"Trong mọi thời điểm lịch sự, chúng tôi là những đồng minh của nhau và vì thế, sự tôn trọng là điều cần thiết", ông Macron trả lời phóng viên khi đang có mặt trên tàu sân bay Charles de Gaulle.

Tổng thống Pháp cũng thẳng thắn chia sẻ: “Mỹ là đồng minh lịch sử của chúng tôi và sẽ luôn như vậy. Đây là kiểu đồng minh mà chúng tôi cùng chấp nhận rủi ro, thực hiện các chiến dịch phức tạp nhất. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với một nước chư hầu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.