Thời sự Quốc tế

Maduro: Quân đội sẵn sàng đẩy lùi cuộc tấn công của Mỹ vào Venezuela

05/05/2019, 08:28

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã chỉ thị quân đội sẵn sàng chống lại sự can thiệp quân sự của Mỹ.

img
Tổng thống Maduro với học viên quân sự tại khu huấn luyện ở Cojedes

“Quân đội Venezuela phải sẵn sàng bảo vệ đất nước bằng mọi vũ khí có trong tay nếu một ngày nào đó đế quốc Mỹ can thiệp quân sự vào quốc gia của chúng ta”, ông Maduro tuyên bố hôm 4/5 trước hàng ngàn học viên quân sự ở một khu huấn luyện ở bang Cojedes.

Nhà lãnh đạo đất nước Venezuela nhấn mạnh: “Chúng ta không phải là một quốc gia yếu đuối hay bất lực mà là một đất nước có lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar hùng mạnh. Chúng ta phải đoàn kết và trung thành hơn bao giờ hết”.

img
Tổng thống Maduro thể hiện đoàn kết của lực lượng quân đội trung thành với chính phủ

Theo ông Maduro, Mỹ “đang tiến hành một cuộc chiến phi truyền thống chống lại Venezuela vì muốn cai trị toàn bộ châu Mỹ".

Washington đang cố gắng thực hiện "âm mưu sử dụng tiền để hủy hoại và chia rẽ lực lượng vũ trang của chúng ta từ bên trong, với sự giúp đỡ của một nhóm những kẻ phản bội”, ông Maduro nói khi nhắc tới các nỗ lực đảo chính thất bại ngày 30/4 của phe đối lập ở Venezuela, do ông Juan Guaido dẫn đầu.

img
Tổng thống Maduro lái xe chở các tướng lĩnh quân đội

Một số cuộc đụng độ đã xảy ra giữa người biểu tình ủng hộ phe đối lập và lực lượng an ninh chính phủ ở thủ đô Caracas của Venezuela ngày 30/4 khi ông Guaido cố gắng lật đổ chính phủ hợp hiến với sự tham gia của một số binh sĩ quân đội.

Khủng hoảng chính trị tại đất nước Nam Mỹ đã leo thang kể từ tháng 1 khi ông Guaido tự phong làm “Tổng thống lâm thời” của đất nước và nhận được sự ủng hộ của Mỹ và nhiều nước đồng minh của Washington.

Washington đã hoàn toàn ủng hộ yêu sách quyền lực của thủ lĩnh phe đối lập Guaido bằng cách đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế khắc nghiệt đối với Venezuela và thậm chí đe dọa rằng, các biện pháp giải quyết tình hình Venezuela luôn sẵn sàng, bao gồm cả lựa chọn quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.