Showbiz

Mai Khôi: Tôi thật lòng muốn đóng góp cho đất nước

14/03/2016, 08:26

Mai Khôi cho biết, cô nghiêm túc ứng cử và rất thật lòng muốn đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Mai khoi baogiaothong.vn
Mai Khôi cho biết, cô nghiêm túc ứng cử và rất thật lòng muốn đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam

Mai Khôi là một ca sĩ, nhạc sĩ có cá tính của âm nhạc Việt Nam. Sau một thời gian cùng chồng ra nước ngoài sinh sống và làm việc, Mai Khôi trở lại TP. HCM tiếp tục công việc dạy học và làm nghệ thuật.

Mới đây, cô được chú ý khi tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 tại tỉnh Khánh Hòa và hồ sơ đã được chấp nhận vào ngày 9/3/2016.

Báo Giao thông có cuộc phỏng vấn với nữ ca sĩ Mai Khôi về vấn đề này.

Tôi gần gũi với quần chúng, nên hiểu họ muốn gì

Nhiều người rất bất ngờ khi nghe tin Mai Khôi tự ứng cử đại biểu Quốc hội năm 2016.  Vì sao chị quyết định ứng cử đại biểu Quốc hội?

Tôi quyết định tự ứng cử đại biểu Quốc hội, vì tôi là người luôn luôn quan tâm đến những vấn đề của xã hội. Tôi luôn luôn mong muốn được đóng góp sức lực, kinh nghiệm và tài năng của mình để làm xã hội Việt Nam ngày càng phát triển, văn minh. Người dân được sống ấm no, hạnh phúc và công bằng, nghệ thuật Việt Nam được sánh vai với các cường quốc.

Tôi tin rằng nếu tôi là ĐBQH, tôi sẽ là một đại diện cho giới trẻ, nói lên tâm tư nguyện vọng và bức xúc của họ một cách trung trực, thẳng thắn trong những phiên họp Quốc hội.

Đây là quyết định của chị hay được sự tư vấn từ ai đó?

Đây là quyết định của tôi và tôi cũng được nhiều người quanh mình ủng hộ. Tôi đã chuẩn bị nộp hồ sơ trong một tuần. Hành động tiếp theo là vận động cử tri ủng hộ mình. Tôi nghĩ mình thật thà, thẳng thắn, minh bạch và hoàn toàn mong muốn được cống hiến cho xã hội thì chắc chắn mình sẽ được ủng hộ từ cử tri.

Là một ứng cử viên tự do, lại là nghệ sĩ, chị có những ưu điểm và nhược điểm gì hơn các ứng cử viên khác?

Tôi ca hát phục vụ quần chúng đã hơn 15 năm rồi, thế nên tôi có ưu điểm là đã và đang có nhiều cơ hội tiếp xúc và gần gũi dân tình hơn những người khác. Khi có cơ hội gần gũi quần chúng như vậy mình mới thực sự hiểu dân muốn gì.

Tôi cũng có nhiều cơ hội đi khắp nơi và tôi học hỏi, tích trữ nhiều kiến thức và kinh nghiệm cũng như quen biết nhiều chuyên gia tài giỏi, đó là những điều mà tôi có thể đem ra giúp dân, giúp nước.

Tôi không bao giờ so sánh mình với những ứng cử viên khác vì mỗi người có mỗi thế mạnh khác nhau. Tôi thấy ai đã có ý mạnh dạn tự ứng cử Quốc hội có nghĩa là họ đã có ý tốt muốn giúp dân giúp nước, tôi tôn trọng tất cả những người đó.

Những định kiến về nghệ sĩ làm chính trị là có thật, như Vượng Râu mới đây chẳng hạn. Chị có sợ là sau hành động đó, người ta sẽ gán cho chị hành động gây sốc không?

Tôi không sợ gì cả! Tôi biết mình làm gì thì đều luôn luôn có người ủng hộ và người không ủng hộ, ai ủng hộ tôi thì tôi vô cùng cảm ơn, ai không ủng hộ mà nói những lời không hay về tôi thì tôi cũng sẽ lắng nghe và sửa đổi bản thân mình cho tốt.

Còn chuyện này đâu phải chuyện đùa mà gây sốc với không gây sốc. Tôi nghiêm túc ứng cử và rất thật lòng muốn đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Từ trước tới giờ người ta vốn dĩ nhìn vào chị qua những phát ngôn gây sốc. Làm thế nào để chị chứng minh mình không chỉ có gây sốc?

Tôi chỉ làm những điều có ý nghĩa, ai thấy sốc là tự họ thấy thế thôi, tôi thấy tôi có sốc gì đâu.

Mai khoi baogiaothong.vn1
 Mai Khôi: Tôi sẽ luôn luôn nói một cách thẳng thắn, trung thực và kiên quyết, nhất là những điều tôi đã suy nghĩ và đúc kết được một cách chắc chắn.

Tôi nghĩ rất nhiều phần tôi sẽ được vào Quốc hội

Chị nghĩ khả năng được vào Quốc hội của chị là mấy phần?

Tôi nghĩ rất nhiều phần tôi sẽ được vào Quốc hội vì năm nay nhà nước cũng có chính sách ủng hộ những người trẻ tự ứng cử, làm trẻ hoá Quốc hội.

Nếu trúng cử đại biểu lần này, chị sẽ quan tâm đến mảng nào nhất?

Thời gian hoạt động cùng với Ben (chồng của Mai Khôi) trong lĩnh vực chống bạo lực, bất bình đẳng giới là khoảng thời gian cho tôi nhiều kinh nghiệm quý báu.

Nếu trở thành đại biểu Quốc hội, tôi quan tâm nhất và thúc đẩy đến các luật về bạo lực gia đình, đẳng giới, hôn nhân đồng tính và những chính sách phát triển văn hoá xã hội, giúp cho những nghệ sỹ độc lập và những người lao động tự do được có cơ hội phát triển tốt hơn.

Nếu được dân bầu, vào nghị trường, chị còn có dám nói thẳng, nói sốc như từ trước tới nay?

Nếu được là đại biểu Quốc hội, tôi vẫn giữ phong cách của mình như từ trước nay vốn vậy. Tôi sẽ luôn luôn nói một cách thẳng thắn, trung thực và kiên quyết, nhất là những điều tôi đã suy nghĩ và đúc kết được một cách chắc chắn.

Vì tôi nghĩ rằng mình là đại diện cho giới trẻ, mình cần thể hiện những gì mà giới trẻ đang thể hiện. Một xã hội phát triển là một xã hội chấp nhận sự khác biệt. Phong cách của tôi là phong cách phù hợp với giới trẻ.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Mai Khôi tên đầy đủ là Đỗ Nguyễn Mai Khôi, sinh năm 1983 tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Trước khi là ca sĩ/nhạc sĩ diễn độc lập, cô từng là thành viên của nhóm bè Cadillac.

Năm 2013, Mai Khôi kết hôn với Benjamin Swanton. Anh từng là giám đốc dự án về phòng chống bạo lực và bất bình đẳng giới của một tổ chức phi chính phủ Tây Ban Nha, Hiện đang làm tư vấn độc lập tư vấn cho các cơ quan phi Chính phủ, các cơ quan Liên Hiệp quốc và các Viện Hàn lâm).

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.