Showbiz

Mai Khôi tự ứng cử ĐB Quốc hội và những phát ngôn gây "sốc"

12/03/2016, 08:24

Mai Khôi thường khiến dư luận xôn xao bởi những triết lý sâu sắc về yêu và giới.

Mai Khoi phat ngon soc baogiaothong.vn.jpg1
Mai Khôi ứng cử Quốc hội

 Ca sĩ Mai Khôi cho biết, cô đã tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 tại tỉnh Khánh Hòa.

Mai Khôi vốn được biết đến là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ cá tính, sống khá đơn giản chứ không "bôi màu" như nhiều nghệ sĩ trong giới. Vậy nên, đôi khi những phát ngôn đầy trải nghiệm của bản thân về tuổi trẻ của cô, cũng khiến dư luận "đứng hình".

Năm 2009, Mai Khôi đưa ra một quyết định gây "sốc" - sẽ chết khi 50 tuổi: "Thực ra điều khó nhất của đời người là sắp xếp sự chết cho mình. Cái gì mình cũng có thể sắp xếp nhưng cái chết là không thể biết trước. Vì thế điều đó thành ước mơ lớn nhất của đời tôi. Cái chết của tôi sẽ yên lặng nhưng không phải là tự tử. Tôi đến nơi tôi muốn và ngồi thiền cho đến chết. Đó là một sự thăng hoa, giống như mình bước sang thế giới khác. Nói ra điều này tôi cũng mắc cỡ vì nó hơi huyễn hoặc, nhưng tôi đã chuẩn bị như vậy cho mình. Ba mẹ, người yêu và bạn bè tôi cũng thấy những suy nghĩ của tôi là hợp lý. Tôi đã chọn cho mình một con đường quá viên mãn".

Năm 2010, Mai Khôi tâm sự về chuyện chăn gối: "Tôi yêu cái đẹp, đẹp từ tâm hồn đến phong cách. Ai đẹp là tôi yêu, kể cả đó là nữ. Nhưng trong vấn đề sex thì tôi có xu hướng nam là chính".

Trong một bài phỏng vấn khác diễn ra ngay sau đó, Mai Khôi lý giải thêm về chuyện yêu phụ nữ của mình: "Tôi là phụ nữ, tôi cũng có quyền yêu một phụ nữ đẹp vì họ đẹp, đẹp từ tâm hồn đến lối sống… Tuy nhiên, chuyện yêu ở đây nằm trong nội hàm tình yêu thương của con người dành cho nhau chứ không phải là tình yêu lứa đôi. Nó có thể là sự ngưỡng mộ hoặc là một sự rung động bột phát nào đó".

mai khoi va chong tay baogiaothong.vn
Mai Khôi hạnh phúc bên người bạn đời

Năm 2011, Mai Khôi tâm sự sau những sóng gió, thị phi ồn ào đã qua trên mặt báo: "Bây giờ, nghiệp lớn nhất tôi phải trả là yêu".

Năm 2012, Mai Khôi phân tích lý do không nên mặc áo ngực: "Nếu mình cảm thấy xấu cái gì thì mình che cái đó, còn nếu đẹp thì có quyền khoe ra. Tôi vẫn nhấn mạnh là nếu mình cảm thấy nha. Còn chuyện “khoe ngực” đó quá xưa rồi, tôi không thích nhắc đến nữa nhưng tôi vẫn giữ quan niệm đó. Ngực là cái rất đẹp của đàn bà mà sao phải che lại. Người nước ngoài họ phải mặc áo ngực vì ngực họ rất to, nên họ phải mặc áo để giữ nó lại nếu không nó bị sệ xuống, còn người châu Á mình tôi nghĩ không cần thiết".

"Nói thật, trai già nhiều ông chán lắm! Sống cả đời mà không thu thập được tý kinh nghiệm gì hết thì làm sao có sức hấp dẫn được? Còn trai trẻ thì nhiều người hời hợt, chỉ biết chăm chút bề ngoài, kinh nghiệm sống thì kém, những người đó cũng không có gì hấp dẫn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chàng trai trẻ lại sâu sắc và có nhiều kinh nghiệm sống - những người đó vẫn có sức hút đấy chứ!".

Cô chia sẻ về chuyện tình với người yêu: "Tôi chưa bao giờ có thể ngừng yêu được dù chỉ là 5 phút. Ông trời luôn bắt tôi phải yêu, yêu tha thiết và điên dại".

Bên cạnh đó, Mai Khôi còn tâm sự về người yêu cũ: "Ngày xưa tôi yêu người đàn ông này rồi nhưng thấy những người đàn ông khác thú vị hơn, tôi lại yêu thêm, một lúc có thể yêu 2 - 3 người. Đó là bởi tôi chưa tìm được một người đúng như mình mong muốn. Còn bây giờ, với người đàn ông hiện tại, tôi hoàn toàn mãn nguyện, vậy thì có gì tôi không giữ gìn vun đắp".

Khi được hỏi về lý do không muốn có con, Mai Khôi chia sẻ: "Nhắm mắt nhắm mũi đẻ con để duy trì nòi giống, để cùng nhau lao vào bể khổ có phải là lý do chính đáng không? Hay đó là sự vô minh của loài người? Hay đó là nghiệp của loài người?".

Mai Khoi phat ngon soc baogiaothong.vn.jpg1
Mai Khôi thường xuyên khiến dư luận xôn xao bởi những phát ngôn thẳng thắn

Năm 2014, Khi được hỏi về trai Tây, Mai Khôi trả lời: "Bạn không biết chứ trai Tây nhiều người cũng kém lắm. Không phải ai cũng hay như cô ấy nghĩ. Đàn ông Việt cũng không hẳn là dở, không nên vơ đũa cả nắm như thế. Ai bảo cô ấy xui xẻo "quơ" phải những người không tốt nên mới phát ngôn như thế thôi.

Nói về đàn ông Việt, Mai Khôi chia sẻ: "Nói thật là đàn ông chả cần phải "cầm cương" gì cho ra oai, chỉ cần biết cách chăm sóc yêu thương vợ con thì tốt rồi. Tôi ghét cải kiểu mấy ông đàn ông Việt Nam cứ ngồi nhậu nhẹt rồi nói phét, nói cáy nhau kiểu vô ý thức vô văn hoá kém hiểu biết. Với tôi, đàn ông không chia sẻ việc nhà với vợ thì đấy mới là đám đàn ông hèn, còn chuyện ai cầm cương có gì là quan trọng, miễn sao gia đình hạnh phúc yên ấm con ngoan học giỏi".

Cô cũng từng khẳng định: "Tôi căm thù bọn đàn ông thích giở trò vũ phu với vợ, với đàn bà. Đàn ông đương nhiên là xương chắc hơn, to hơn phụ nữ, họ biết chắc nếu đánh nhau thì họ sẽ làm phụ nữ đau và sợ, họ nắm trọn quyền lực bằng cách đó. Những kẻ như vậy đầu óc chỉ bằng hạt đậu và hoàn toàn không có tính người

Tôi tha thiết khuyên can, nếu người đàn bà nào lấy phải thằng đàn ông vũ phu thì hãy mạnh mẽ dứt bỏ, ly dị càng sớm càng tốt. Trên đời thiếu gì đàn ông tốt để mình yêu thương mà phải chịu sống với một thằng vũ phu. Những kẻ vũ phu nên ở một mình, tự gặm nhấm lấy sự cô đơn để tự học lấy bài học làm người".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.