Showbiz

Mai Phương Thúy không lấy cát-sê khi đóng vai con nghiện

08/02/2020, 23:57

Khi đóng phim "Âm tính", Mai Phương Thúy đã không nhận tiền cát-sê mà chuyển toàn bộ số tiền đó để làm từ thiện.

img
Mai Phương Thúy trong phim "Âm tính"

Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình, Mai Phương Thúy chỉ tham gia một bộ phim duy nhất, đó là phim Âm tính (2008). Kể từ sau Âm tính người đẹp đoạn tuyệt với phim ảnh.

Trong phim, cô vào vai Minh – một cô gái trẻ đẹp đã đoạt vương miện hoa hậu nhưng có cuộc đời đầy gian truân và bất hạnh. Cô gái đã rơi vào cạm bẫy đồng tiền và danh vọng mà các đại gia xã hội giăng sẵn. Hết thời, cô tự biến mình thành gái bao và vào giây phút tìm được tình yêu đích thực, cũng là lúc cô biết mình dính HIV và đang mang trong bụng một đứa con.

Mới đây, đạo diễn Phương Điền đã tiết lộ về quá trình để mời được Mai Phương Thúy tham gia bộ phim này. Trước đó, anh đã casting hàng chục người đẹp, hoa hậu nhưng không ai khiến anh hài lòng, hoặc cũng có nhiều người từ chối vì sợ ảnh hưởng tới hình ảnh. Thời điểm đó, Mai Phương Thúy vừa đăng quang nên đang có sức ảnh hưởng, cũng như phù hợp với vai diễn nên đạo diễn Phương Điền đã nhanh chóng tìm cách liên lạc với người đẹp để đặt vấn đề.

img

Ban đầu, anh liên lạc được thông qua người quản lý và mong muốn có một buổi gặp gỡ để trực tiếp nói chuyện với Mai Phương Thúy. “Tôi đã nói với Thúy rằng, bộ phim này là một cách để thức tỉnh các cô gái trong xã hội tránh xa những cạm bẫy, là một dự án mang tính cộng đồng xã hội. Tôi rất cần Thúy và sức ảnh hưởng của cô để làm điều có ích ấy cho xã hội”, đạo diễn của Âm tính chia sẻ.

Sau khi đọc kịch bản, Mai Phương Thúy đã lập tức nhận lời. Cô thậm chí chịu khó học hỏi, để các trại cai nghiện, tìm hiểu về gái bao để có thể diễn được tốt nhất. Tuy nhiên, đặc biệt hơn khi Mai Phương Thúy hoàn toàn không nhận tiền cát-sê. “Cô ấy nói, bao nhiêu tiền thù lao được trả nhờ tôi giữ lại để làm từ thiện”, đạo diễn Phương Điền chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.