Showbiz

Mai Quốc Việt ân hận vì không kịp đến thăm thầy Quang Lý

01/12/2016, 15:49
image

Mai Quốc Việt ân hận và tiếc nuối vì đã không kịp đến thăm thầy Quang Lý.

18f2f321-5a6a-4418-9b95-7f83798fb84f

Mai Quốc Việt ân hận và tiếc nuối vì đã không kịp đến thăm thầy Quang Lý.

Sáng 1/12, NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời sau cơn nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 65 tuổi. Sự ra đi của nghệ sĩ Quang Lý khiến nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng, bởi ông không chỉ là người nghệ sĩ tài năng mà còn là người thầy, bậc tiền bối đáng ngưỡng mộ của không ít các sao Việt.

Ca sĩ Mai Quốc Việt là một trong những học trò cưng của nghệ sĩ Quang Lý. Nam ca sĩ chia sẻ, anh vô cùng sốc khi nhận tin dữ về người thầy mà mình kính trọng,  ngưỡng mộ bấy lâu nay. Anh nhớ lại quãng thời gian được học thanh nhạc dưới sự chỉ bảo và hướng dẫn của nghệ sĩ Quang Lý: "Năm 2008, tôi được học thầy, sau đó đi thi và thành lập band It"s time. Biết chúng tôi theo đuổi thể loại nhạc acoustic, thầy rất thích và nói sẽ dạy cho chúng tôi. Chúng tôi khó khăn nên thầy bảo không cần tiền, miễn chúng tôi chịu học và nghe lời thầy là được". 

Trong mắt Mai Quốc Việt, NSƯT Quang Lý là người thầy gần gũi và yêu thương học trò. "Cách dạy của thầy cũng khác những giáo viên thanh nhạc. Thầy nói về tư tưởng, đưa ra những ví dụ về đời thực, dạy cách hát bằng tình cảm chứ không quá chú trọng vào chân tay. Thầy cũng dạy chúng tôi hát như những người rao bún, rao hủ tiếu ngoài đường... Làm sao để hát không bị khản giọng, khàn tiếng. Chúng tôi áp dụng đi hát để không bị mệt", anh kể.

Nam ca sĩ nhớ trong những ngày theo học nghệ sĩ Quang Lý, anh được cùng nghệ sĩ tới các dàn khoan trên biển hát và giao lưu với mọi người ở đây. Những ngày tháng đó, anh không thể quên vì được sống trong một bầu không khí rất gần gũi, tiếp xúc với cuộc sống mà bản thân anh không thể hình dung được. Những lần đó, nghệ sĩ kể cho anh nghe chuyến đi về vùng quê, được bà con tiếp đãi đầm ấm và thân thương.

Video nghệ sĩ Quang Lý biểu diễn ca khúc Chiếc gậy Trường Sơn:

Mai Quốc Việt cho biết, khoảng một năm nay, vì công việc bận rộn nên anh ít tới thăm nghệ sĩ Quang Lý. Anh cũng hẹn với bạn bè sẽ cùng nhau dành một buổi tới thăm, trò chuyện và ăn cơm với thầy. Cách đây mấy ngày, tôi còn nhớ đến thầy và được một người bạn cho biết nghệ sĩ Quang Lý cũng hay nhắc đến anh.

"Hôm nay nghe tin thầy mất, tôi thực sự sốc quá. Tôi vẫn mong muốn mọi việc trong sự nghiệp của mình sẽ được chia sẻ cùng thầy, để thầy góp ý và cho những lời khuyên. Tôi cảm thấy có lỗi vì mình chưa làm được những gì mình muốn, chưa kịp ghé sang thắm thầy, cứ để ngày mai, ngày mai,.. và đến bây giờ thì không kịp nữa rồi", giọng nam ca sĩ nghẹn ngào.

NSƯT Quang Lý sinh năm 1951, trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Năm 9 tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam định cư ở Hải Phòng. Sinh thời, ông là một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975 với nhiều ca khúc nổi tiếng như Chảy đi sông ơi, Hồ trên núi, Thuyền và biển

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.