Xã hội

Mai Tết Đà Nẵng ế ẩm, chủ vườn lo... âm vốn

17/01/2022, 12:45

Hơn 10 ngày nữa đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều vườn mai cảnh, hoa Tết tại Đà Nẵng vẫn ế ẩm, tiểu thương lo lắng.

Ghi nhận của PV tại các nhà vườn trồng mai cảnh, hoa Tết ở quận Cẩm Lệ, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) những ngày cuối năm khá vắng vẻ. Các chủ vườn chăm sóc hoa Tết trong tâm trạng thấp thỏm vì rất ít khách đến mua.

img

Mai cảnh Đà Nẵng ế ẩm dịp cận Tết

Có gần 500 gốc mai cảnh, anh Trần Hiền (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) rất lo lắng vì đến lúc này vẫn chưa có thương lái đến đặt hàng. Trong khi năm trước, mới đầu tháng Chạp vườn mai của anh đã nhộn nhịp khách đến.

“Thời điểm này mấy năm trước nhiều người đã đến hỏi mua và thuê mai về chưng Tết. Nhưng năm nay chưa bán được chậu mai nào cả. Tình trạng này tôi lo sẽ hụt kinh phí đâu để sang năm tái tạo lại vườn”, anh Hiền cho biết.

img

Kỳ công chăm sóc cả năm qua nhưng các chủ vườn đang rất lo lắng vì ít khách

Tương tự, vườn mai của anh Nguyễn Kim Chiến (phường Hòa An) cũng ảm đạm không kém khi mới lác đác vài người đến hỏi thăm giá. Theo anh Chiến, dịch bệnh 2 năm qua đã khiến việc kinh doanh mai cảnh gặp nhiều khó khăn.

Còn vườn hoa Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) những ngày qua cũng rất ít thương lái đến mua. Tại đây có khoảng 23 hộ trồng hoa, cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán khoảng hơn 12.000 chậu các loại. Lo ngại sức mua ít, năm nay người dân ở đây giảm số lượng trồng.

img

Hoa Tết tại Đà Nẵng cũng trong cảnh vắng khách chưa từng có

Ông Lý Phước A (xã Hòa Châu) cho biết, năm nay gia đình trồng 700 chậu hoa cúc các loại, đã giảm hơn một nửa so với năm trước nhưng cũng đang rất lo vì vắng khách.

“Năm ngoái tôi trồng hơn 1.500 chậu, nhưng năm nay giảm hơn một nửa. Gia đình tôi lo lắng vì khách đến đặt mua chưa có mà chi phí bỏ ra để chăm sóc thời gian qua là rất lớn”, ông A nói.

Theo Phòng NN&PTNT huyện Hòa Vang, diện tích sản xuất hoa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn khoảng 20ha với gần 194.000 chậu hoa cúc các loại, vạn thọ…hơn 210.000 cây hoa cúc đất, lan mokara và hoa treo các loại.

img

Thời điểm này những năm trước, các vườn mai Tết Đà Nẵng luôn tấp nập khách

img

Năm nay hiếm có khách đến mua mai, dịch bệnh phức tạp 2 năm qua khiến sức tiêu thụ mai Tết giảm sút

img

Những hoa mai đầu tiên nở rộ chờ Tết

img

Hàng trăm gốc mai được chăm bón cẩn thận, dáng uốn lượn đẹp mắt chờ... khách

img

Những vườn hoa Tết rực rỡ nhưng vắng khách

img

Người lao động ngành đường sắt nhận quà đón "Tết sum vầy"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.