Chất lượng sống

Mai Tết vùng lũ tăng giá ngay tại vườn

25/12/2017, 11:47

Gần 2 tháng mới đến Tết Âm lịch nhưng tại các vườn mai trên Bình Định, nhiều thương lái đã đến đặt mua...

22

Anh Hạnh đã bắt đầu đưa mai ra khỏi vườn để thương lái đến lấy

Anh Huỳnh Văn Hạnh (45 tuổi, thôn Háo Đức, xã Nhơn An, TX An Nhơn, Bình Định), người có 20 năm trong nghề trồng mai cảnh Tết cho biết: Trận bão số 12 và 14 vừa qua, đã gây ngập úng diện rộng vườn mai 3.000 gốc.

Tuy nhiên, theo anh Hạnh, do có kinh nghiệm chăm sóc nên người dân chủ động đưa mai lên vùng cao, sử dụng các loại đất chăm sóc phù hợp để đảm bảo cây “sống khỏe” sau bão lũ. “Năm ngoái, mỗi chậu mai loại nhỏ chỉ có giá khoảng 300 nghìn đồng, nhưng năm nay đang được mua với giá 500 - 600 nghìn đồng/chậu. Với số chậu dự kiến bán Tết năm nay khoảng 200 - 300 chậu, thu lãi hơn trăm triệu đồng”, anh Hạnh nhẩm tính.

Vào thời điểm này, mai vàng An Nhơn đã đạt 70% nụ, đủ tiêu chuẩn xuất bán. Là thôn có tỷ lệ hộ trồng mai lớn nhất của xã, thôn Háo Đức hiện có 400 hộ đều trồng mai cảnh, mỗi năm cung cấp ra thị trường hàng chục nghìn chậu mai các loại. Chủ vườn mai Nguyễn Văn Minh (47 tuổi) cho biết, mỗi năm cung cấp cho thị trường gần 1000 chậu mai các loại. Với giá mai tăng cao hiện nay, thu nhập vụ Tết này của vườn anh Minh dự kiến đạt từ 300-400 triệu đồng.

Tương tự, tại các thôn Trung Định, Thanh Liêm, Tân Dương… trên địa bàn xã Nhơn Ai, giao dịch mua bán mai đã bắt đầu sôi động. Ông Nguyễn Tấn Đức, Chủ tịch UBND xã Nhơn An cho biết, đây là địa phương trồng mai Tết lớn nhất của tỉnh và cả khu vực với hơn 2.000 hộ trồng mai. Mỗi năm cung cấp cho thị trường Tết hàng trăm nghìn chậu mai các loại. “Mới đầu mùa nhưng giá mai đã rục rịch tăng cao, khiến người trồng mai phấn khởi, có thêm thu nhập”, ông Đức cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.