Điện ảnh

Mai Thu Huyền, Cao Thái Hà bật khóc trước giờ công chiếu phim Kiều tại Huế

14/04/2021, 10:22

Giao lưu cùng khán giả trước khi bộ phim Kiều công chiếu tại TP Huế, đạo diễn Mai Thu Huyền cùng bộ ba nhân vật chính Cao Thái Hà… đã bật khóc.

img

Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Cao Thái Hà... cùng ê-kíp giao lưu, chụp ảnh với khán giả trước giờ công chiếu phim "Kiều" Huế

Kiều nhận được sự “ưu ái” của khán giả Huế.

Buổi giao lưu cùng khán giả TP Huế có sự góp mặt của đạo diễn Mai Thu Huyền- đảm nhận cùng lúc 3 vai trò là nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên (vai Đạm Tiên), ca sĩ Phương Thanh (vai Tú Bà) cùng bộ ba nhân vật chính Cao Thái Hà (vai Hoạn Thư), Trình Mỹ Duyên (vai Kiều), Lê Anh Huy (vai Thúc Sinh).

Bộ phim điện ảnh “Kiều” là lát cắt giai đoạn Kiều bị đẩy vào lầu xanh và cuộc tình tay ba trái ngang với Thúc Sinh – chồng của Hoạn Thư. Bối cảnh bộ phim “Kiều” được quay tại nhiều nơi Huế, Cao Bằng, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Trị và TP.HCM.

Huế là nơi chiếm gần 70% bối cảnh của bộ phim trong phim với những góc quay đẹp mắt được mở ra trên màn ảnh rộng, nên “Kiều” thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng Cố đô.

img

Cao Thái Hà, Mai Thu Huyền... bật khóc về "Kiều" khi chia sẻ với khán giả tại Huế

Đạo diễn Mai Thu Huyền không khỏi xúc động khi chia sẻ về hành trình thực hiện phim điện ảnh cổ trang “Kiều” với rất nhiều khó khăn, thách thức và sự đồng lòng, nhiệt huyết của tập thể hơn 100 con người để có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật này.

Cao Thái Hà bật khóc khi nói lời cảm ơn khán giả Cố đô quan tâm đến “Kiều” và hy vọng khán giả dành cho phim Kiều một cái nhìn đúng đắn hơn. “Hy vọng hôm nay mọi người xem phim xong sẽ có những chia sẻ để bảo vệ phim Kiều”- “Hoạn Thư” Cao Thái Hà chia sẻ.

Về việc “người khen dũng cảm, kẻ chê nức nở” khi “Kiều” lên màn ảnh, “Tú Bà” Phương Thanh cho rằng việc làm bộ phim này là một ý tưởng rất táo bạo của người đẹp “Những ngọn nến trong đêm”… Theo “Chị Chanh”, tác phẩm Truyện Kiều quá nổi tiếng nhưng khi đưa lên phim điện ảnh “Kiều” thời lượng 90 phút thì không thể “bắt lỗi” là cả một cuộc đời Kiều đâu…

img

"Chị Chanh" Phương Thanh dành tặng khán giả Cố đô... điệu hò Huế

Trình Mỹ Duyên cho biết cô cảm thấy rất hạnh phúc khi có rất nhiều khán giả Cố đô vẫn dành sự quan tâm, sự yêu thương cho đoàn làm phim, đến rạp để xem và ủng hộ phim Kiều.

“Trong thời gian này có rất nhiều ý kiến trái chiều dành cho đoàn làm phim cũng như chị Huyền và bản thân Mỹ Duyên cũng nhận được rất nhiều những ý kiến đó. Mọi người trong ê kíp lúc nào cũng sợ Duyên sẽ suy nghĩ, sẽ buồn và hay nhắn tin động viên, nhưng Duyên bảo buồn một chút rồi thôi và sẽ cố gắng hoàn thiện mình hơn nữa, cố gắng hoàn thiện thật nhiều những vai diễn sau”- Mỹ Duyên chia sẻ.

Nàng “Kiều” Trình Mỹ Duyên mong khán giả hãy yêu thương, hoan hỉ đón nhận phim Kiều, yêu thương phim Kiều cũng như Trình Mỹ Duyên, Mai Thu Huyền và hàng trăm con người trong ê kíp đã dốc toàn tâm toàn sức không chỉ về vật chất mà dành toàn bộ yêu thương cho tác phẩm.

img

Trình Mỹ Duyên cho biết sẽ cố gắng hoàn thiện mình hơn nữa, cố gắng hoàn thiện thật nhiều những vai diễn sau

“Một cách tiếp cận khác với điện ảnh đó là một sự dũng cảm...”

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ông đánh giá cao nỗ lực, sự táo bạo của đạo diễn Mai Thu Huyền khi chọn một đề tài rất là khó.

“Kiều dĩ nhiên là một tác phẩm văn học rất đồ sộ kể về một nhân vật với quãng đời rất dài. Với một bộ phim điện ảnh, tôi nghĩ chỉ trong thời lượng khoảng 90 phút như Kiều thì rất khó để chuyển tải được toàn bộ nội dung tác phẩm. Do đó, cách mà đoàn làm phim chọn lựa là chỉ chọn một “trích đoạn” để tái hiện theo cách nhìn của điện ảnh- đó là một trong những trường đoạn mà tôi đánh giá là hay nhất.

Việc đoàn làm phim thể hiện thành công như thế nào có lẽ còn là đánh giá, cảm nhận của từng người. Nhưng tôi cho rằng việc lựa chọn trường đoạn mà chúng ta đánh giá là hay nhất trong thể hiện mối quan hệ tay 3 giữa Thúc Sinh – Hoạn Thư và Thúy Kiều là một trường đoạn rấy hay của Kiều và cũng là trường đoạn để lại dấu ấn lớn nhất trong tâm trí những ai đã từng đọc tác phẩm này”, ông Hải chia sẻ.

img

TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ về bộ phim "Kiều"

Ông Hải cho rằng đối với một đạo diễn trẻ dám chọn một đề tài khó như thế, dám đưa một tác phẩm như thế lên bằng một cách tiếp cận khác với điện ảnh đó là một sự dũng cảm.

“Tôi muốn nói lời động viên và cám ơn đạo diễn Mai Thu Huyền cũng như ê kíp đoàn làm phim Kiều đó là sự mạnh dạn, không ngại khó khăn để đi khắp từ Bắc chí Nam suốt cả hơn 2 nghìn cây số của đất nước để lựa chọn những cảnh đẹp nhất để đưa vào phim. Riêng điều này thôi chúng ta cũng nên dành cho Kiều sự tán thưởng”, ông Hải chia sẻ.

“Kiều” không mang cả cuộc đời Thúy Kiều lên màn ảnh mà chọn giai đoạn Kiều bị đẩy vào lầu xanh và cuộc tình tay ba trái ngang với Thúc Sinh – chồng của Hoạn Thư để khéo léo truyền tải thông điệp nhân sinh quan và khát vọng tình yêu, tự do của con người. Trong phim điện ảnh “Kiều”, bất cứ một vai diễn nào cũng chứa đựng những tầng ý nghĩa khác nhau về số phận và góc khuất tâm lý. Nỗi đau của người này lại giằng xé lên người kia, ma lực của đồng tiền và dục vọng khiến ranh giới thiện – ác mong manh, những bế tắc không lối thoát đẩy người ta vào đường cùng sinh tử.

Theo đoàn phim điện ảnh cổ trang “Kiều”, Truyện Kiều thật sự là cái bóng quá lớn cho sự sáng tạo của mọi thời đại và mọi loại hình nghệ thuật. Những “hạt sạn” chắc chắn là điều không thể tránh khỏi đối với đề tài phim cổ trang lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học kinh điển này. Thế nhưng, hy vọng rằng, với khát khao được đưa “hơi thở” của Đại thi hào Nguyễn Du lên màn ảnh bằng sự tâm huyết nhất của nhà sản xuất, khán giả sẽ đón nhận bộ phim điện ảnh cổ trang “Kiều” với tâm thế cởi mở và nhiệt thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.