Showbiz

Mai Thu Huyền tất bật trao nhà tình thương tại Trà Vinh

22/12/2017, 14:43

Mai Thu Huyền đã dành thời gian đến trao nhà tình thương cho người dân gặp khó khăn.

thuhuyen (2)

Mai Thu Huyền đã dành thời gian đến trao nhà tình thương cho người dân gặp khó khăn.

Mới đây, nhà sản xuất kiêm diễn viên Mai Thu Huyền đã dành thời gian để biến giấc mơ của nhóm “Trái tim đồng cảm” thành hiện thực khi đến tỉnh Trà Vinh, trao nhà tình thương cho gia đình cô Lê Thị Bảy. Chuyến đi này bắt nguồn từ câu chuyện cảm động về hoàn cảnh của gia đình cô Lê Thị Bảy, được phản ánh trong bài dự thi của nhóm “Trái tim đồng cảm” viết về “Giấc mơ của tôi". Đây là một trong những cuộc thi nằm trong khuôn khổ của bộ phim điện ảnh “Giấc mơ Mỹ”.

Bên cạnh đó, đoàn từ thiện còn gửi đến những phần quà là gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm,…cho những bà con khó khăn tại nơi đây.  

thuhuyen (1)

 

Khi nhận được căn nhà tình thương khang trang, sạch sẽ trên mảnh đất bên cạnh căn nhà cũ lợp lá lụp xụp, cô Lê Thị Bảy đã xúc động ôm Mai Thu Huyền khóc trong niềm vui bất ngờ. Người chồng qua đời sau cơn bạo bệnh,  để lại hai người con trai cùng với một khoản nợ hơn 100 triệu đồng vay để chạy chữa bệnh cho chồng.

Cô Bảy đã phải bán đi 1 công đất để trả nợ dần và làm rất nhiều công việc khác nhau như cuốc, cày, xới đất trồng rau trên mảnh đất còn lại, đi làm thuê như cắt cỏ mướn, hái rau dại bán kiếm sống qua ngày. Đoàn hy vọng, căn nhà tình thương mới này sẽ phần nào làm vơi bớt những cực nhọc cho 3 mẹ con cô và giúp họ có chỗ che nắng che mưa mỗi khi trở trời.

Trong dịp này, diễn viên Mai Thu Huyền và những thành viên trong đoàn cũng được lắng nghe những chia sẻ chân thành của các bà con về hoàn cảnh gia đình, những ước mơ rất bình dị trong cuộc sống. Tuy nhiên, với điều kiện kinh tế quá khó khăn, nên đến nay có nhiều ước mơ rất nhỏ mà vẫn chưa đạt được.

maithuhuyen (1)

 

Được biết, trước đó nhà sản xuất phim “Giấc mơ Mỹ” đã tổ chức cuộc thi “Giấc mơ của tôi” với nhiều giải thưởng hấp dẫn dành cho những ước mơ xuất sắc. Bài dự thi nói về gia đình cô Lê Thị Bảy quê tại Trà Vinh của bạn Trần Thị Thuý Vân - Nhóm Trái tim đồng cảm đã được nhà sản xuất lựa chọn để biến “giấc mơ” đó thành hiện thực.

Chia sẻ về ý nghĩa của cuộc thi viết về “Giấc mơ của tôi”, Mai Thu Huyền cho biết, “Giấc mơ Mỹ" là bộ phim có thông điệp nhân văn sâu sắc. Trong đó, các nhân vật chính là những bác sĩ khoác trên mình áo blouse trắng và bằng mọi giá bảo vệ lý tưởng và sứ mệnh cứu người của mình, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, khám chữa bệnh giúp người nghèo…

"Xuất phát từ ý tưởng đó, chúng tôi quyết định tổ chức cuộc thi viết về Giấc mơ của tôi để khuyến khích các bạn trẻ hãy tự tin bày tỏ những ước mơ hoài bão của mình. Thông qua cuộc thi này, chúng tôi mong muốn góp phần công sức của mình để giúp những bạn nào chưa thể thực hiện được ước mơ của mình có thể biến nó thành sự thật", nữ diễn viên tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.