Quân sự

“Mái Vòm Sắt” Israel đánh chặn thành công nhiều tên lửa từ Palestine

11/05/2021, 11:18

Phong trào kháng chiến của người Palestine đã tấn công thành phố Ashkelon, nằm cách thủ đô Tel Aviv của Israel khoảng 70 km.

img

Hệ thống tên lửa Mái Vòm sắt (Iron Dome) của quân đội Israel.

Hệ thống phòng thủ tên lửa “Mái Vòm Sắt” đã đánh chặn thành công nhiều trong số hơn 100 quả tên lửa được bắn vào khu định cư bên phần lãnh thổ của Israel.

Đại diện của nhóm “Jihad Hồi giáo” công bố kế hoạch tấn công vào Tel Aviv. Một thành viên của phong trào Palestine có tên Abu Hamza tuyên bố rằng “cần phải theo dõi những gì đang xảy ra vào lúc 21 giờ địa phương (ngày 10/5)”.

Ở nhiều vùng khác nhau của Israel, các hầm trú bom đã được mở ngay trước khi xảy ra vụ tấn công bằng tên lửa ở quy mô ồ ạt xảy ra.

Cơ quan Thông tấn Liên bang Nga (FAN) cho hay, cuộc tấn công là sự tiếp nối của trận pháo kích giữa Israel và Dải Gaza hôm thứ Hai.

Đầu tiên, phong trào Hamas thực hiện một số cuộc tấn công ở ngoại ô Jerusalem. Lực lượng Không quân Israel trả đũa nhằm vào lãnh thổ của Dải Gaza.

Theo Thủ tướng Israel, nước này sẽ không khoan nhượng với các cuộc tấn công vào lãnh thổ của mình và sẽ đáp trả các mối đe dọa bằng vũ lực.

Đọc thêm: Báo Nga: Iran và Israel đang chuẩn bị thời điểm để xóa sổ nhau (P1)

img

Hội đồng An ninh Nga tố cáo: Mỹ có kế hoạch tạo vũ khí sinh học

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.