Thế giới

Malaysia Airlines cân nhắc đổi tên hãng sau 2 thảm họa

28/07/2014, 12:54

Sau 2 thảm họa liên tiếp trong cùng một năm, hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) dự định thay đổi tên hãng, tìm một sự khởi đầu mới.

Sau 2 thảm họa liên tiếp trong cùng một năm, hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đang cân nhắc thay đổi tên hãng cùng một loạt các phương án khác để tìm một sự khởi đầu mới.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Ông Hugh Dunleavy - Giám đốc thương mại của Malaysia Airlines.png
Ông Hugh Dunleavy - Giám đốc thương mại của Malaysia Airlines

Ngoài thay đổi tên hãng, còn một số phương án khác mà MAS đang xem xét như thiết lập tuyến bay mới, mở rộng thuê ngoài (có thể hiểu là: chuyển giao việc thực hiện toàn bộ một chức năng sản xuất - kinh doanh nào đó, bao gồm cả tài sản vật chất và nhân lực cho một nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài chuyên môn hóa trong lĩnh vực đó, gọi là nhà thầu phụ) nhằm tăng lợi nhuận.

Bên cạnh đó, hãng hàng không Nhà nước Malaysia đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới để “hồi sinh” công việc kinh doanh sau khi bị ảnh hưởng nặng nề từ 2 thảm họa máy bay dân dụng MH17 và MH370 rơi khiến tổng cộng 537 người thiệt mạng. Chính phủ Malaysia (hiện đang nắm giữ đa số cổ phần trong MAS) chỉ đạo quá trình xem xét.

Để ngăn chặn những thảm họa tương tự như MH17 tiếp diễn, bên cạnh chuyển đổi cơ cấu, MAS cũng kêu gọi một cơ quan quốc tế độc lập theo dõi các mối đe dọa an ninh trên thế giới và quyết định nơi nào máy bay dân sự được phép bay qua.

Giám đốc thương mại của MAS, ông Hugh Dunleavy cho biết, “thảm họa này (MH17) đã dạy chúng ta bài học: mặc dù các hãng hàng không có tuân theo chỉ dẫn và tư vấn của các cơ quan điều hành nhưng chưa chắc không phận của một số lãnh thổ nào đó đã an toàn. MH17 cho chúng ta thấy các hãng hàng không không còn có thể dựa dẫm vào những thông tin mà các cơ quan hàng không hiện tại đưa ra”.

Ông Dunleavy kêu gọi ngành hàng không thành lập “một cơ quan chịu trách nhiệm cân nhắc nơi máy bay có thể bay qua”.

Trang Trần (Theo Dailymail)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.