Hồ sơ tài liệu

Malaysia - Australia điều tra mảnh vỡ nghi của MH370 ở Mozambique

07/03/2016, 05:56

Dự kiến, thông tin sẽ được công bố vào ngày mai (8/3) - tròn hai năm xảy ra thảm hoạ.

Mảnh vỡ mới được tìm thấy bên bờ bie
Mảnh vỡ mới được tìm thấy bên bờ biển Mozambique

Hôm nay (7/3), đội điều tra vụ máy bay MH370 của Malaysia sẽ gặp giới chức hàng không dân dụng Mozambique để điều tra mảnh vỡ kim loại tìm thấy trên bờ biển nước này, theo AFP.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Datuk Seri Liow Tiong Lai cho biết, đội tìm kiếm Malaysia đã có mặt tại hiện trường từ chủ nhật (6/3) và sẽ phối hợp với đối tác đến từ Australia để xác định mảnh vỡ.

“Vì ngày 6/3 là chủ nhật nên ngày mai đội tìm kiếm Malaysia mới làm việc với Tổng Giám đốc Cục hàng không dân dụng Mozambique. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý đưa mảnh vỡ về Australia để điều tra thêm. Điều quan trọng là nếu mảnh vỡ thực sự của máy bay mất tích MH370, chúng tôi cần trực tiếp điều tra”, ông Liow Tiong Lai nói.

Dự kiến, thông tin sẽ được công bố vào ngày mai (8/3) - tròn hai năm xảy ra thảm hoạ. Trong ngày này, Malaysia sẽ không tổ chức lễ tưởng niệm chính thức mà chỉ tổ chức một nghi thức đặc biệt trong phiên họp của Quốc hội cùng ngày để tỏ lòng tôn trọng và tưởng nhớ tới các nạn nhân xấu số.

Ngoài ra, ông Liow Tiong Lai khẳng định, chưa có kế hoạch mở rộng khu vực tìm kiếm ra ngoài 120.000 km2. Dự kiến, giai đoạn tìm kiếm này sẽ kết thúc vào tháng 6 tới. Sau đó, ba bên Malaysia, Australia, Trung Quốc sẽ tổ chức họp và đưa ra định hướng hoạt động tiếp theo.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 chở 239 hành khách trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã mất tích ngày 8/3/2014. Ngày 29/7 năm ngoái, một mảnh vỡ từ cánh máy bay đã được phát hiện trên đảo La Reunion trên Đại Tây Dương. Mảnh vỡ đã được đưa tới Pháp để phân tích thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.