Bóng đá

Malaysia có viện binh "khủng" từ Mỹ, hạ quyết tâm ở SEA Games 30

20/10/2019, 16:28

​Hướng đến mục tiêu giành HCV SEA Games 30, U22 Malaysia đã nhập tịch cho cầu thủ đang thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ MLS Wan Kuzain Wan Kamal.

img
Wan Kuzain Wan Kamal (áo xanh)

Mới đây, Lãnh đạo LĐBĐ Malaysia đã tiết lộ việc nhập tịch cho tiền vệ 21 tuổi Wan Kuzain Wan Kamal nhằm tăng cường lực lượng U22 Malaysia chuẩn bị cho mục tiêu vô địch môn bóng đá nam tại SEA Games 30 vào tháng tới đã hoàn tất. Thông tin trên đã được xác nhận bởi HLV Ong Kim Swee của tuyển U22 Malaysia.

“Chúng tôi không muốn làm phiền cậu ấy ấy vì hiện giải MLS phải đến đầu tháng 11 hoặc cuối tháng 10 mới kết thúc. Chúng tôi vẫn đang liên lạc với phía cậu ấy và mọi thứ đều tích cực”, HLV Kim Swee nói trên tờ Sinar Harian.

Wan Kuzain Wan Kamal năm nay 21 tuổi, đang thi đấu cho CLB Sporting Kansas City thuộc giải MLS. Anh có cha mẹ là người Malaysia nhưng được sinh ra ở Mỹ và từng khoác áo tuyển U17 nước này. Theo báo giới Malaysia, mục tiêu được khoác áo tuyển Mỹ của Wan Kuzain luôn có cơ hội khi tiền vệ này được xem là một trong những cầu thủ trẻ đã tạo dựng tên tuổi ở MLS và thường là tâm điểm của truyền thông địa phương.

Tại SEA Games 30, lá thăm may rủi đã đưa U22 Malaysia rơi vào bảng A với sự hiện diện của chủ nhà Philippines, Campuchia, Myanmar và Timor Leste. Bảng B với sự góp mặt của đương kim vô địch Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei.

Nếu U22 Việt Nam giành vé vào bán kết thì khả năng chạm trán Malaysia là không hề nhỏ, bởi nhiều người dự đoán thầy trò HLV Ong Kim Swee sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng. Môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 25/11 đến ngày 10/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.