Thế giới giao thông

Malaysia đề nghị dùng thiết bị dưới biển tìm máy bay mất tích

22/03/2014, 13:10

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đang xem xét đề nghị cung cấp thiết bị giám sát dưới biển để giúp tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia đang mất tích...

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đang xem xét đề nghị cung cấp thiết bị giám sát dưới biển để giúp tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia đang mất tích do Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein đề nghị.

Ông Hussein đã đưa ra đề nghị trên trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel và Bộ trưởng Hagel đã nói rằng ông "sẽ có câu trả lời về vấn đề này trong tương lai rất gần”.

Bộ trưởng GTVT Malaysia đề nghị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ xem xét sử dụng thiết bị tìm kiếm dưới biển để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.
Bộ trưởng GTVT Malaysia đề nghị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ xem xét sử dụng thiết bị tìm kiếm dưới biển để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

 

Trước đó, Bộ trưởng GTVT Malaysia khẳng định việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích vẫn tiếp tục bất chấp việc pin của hộp đen chiếc máy bay này sẽ hết pin sau 30 ngày.

Hình ảnh vệ tinh được công bố hôm thứ Năm cho thấy các vật thể có thể liên quan tới chiếc máy bay này tại phía nam Ấn Độ Dương. 

Hôm qua thời tiết xấu đã cản trở công việc tìm kiếm 2 vật thể nghi là của chiếc máy bay mất tích; sau đó, Phó thủ tướng Australia nói với báo giới rằng vật thể đó có thể đã chìm. Cũng có thông tin cho rằng, vật thể đó chỉ là container bị rơi từ tàu hàng.

 

Quang Minh (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.