Hồ sơ tài liệu

Malaysia đồng ý trao trả thi thể ông Kim Jong-nam về Triều Tiên

30/03/2017, 20:58
image

Malaysia đồng ý trao trả thi thể của công dân Triều Tiên bị sát hại tại Malaysia ngày 13/2 vừa qua.

Malaysia đồng ý trao trả thi thể ông Kim Jo

Malaysia đồng ý trao trả thi thể ông Kim Jong-nam về Triều Tiên

Ngày 30/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo, cơ quan điều tra Malaysia đã đồng ý trao trả thi thể của công dân Triều Tiên Kim Jong-nam về Triều Tiên. Đồng thời, ông Najib khẳng định: “Chính phủ Malaysia tin tưởng những nguyên tắc của pháp luật và chủ quyền. Cảnh sát Malaysia sẽ tiếp tục cuộc điều tra tội phạm nghiêm trọng xảy ra trên đất Malaysia. Tôi đã chỉ đạo thực hiện mọi biện pháp có thể đưa kẻ hung thủ ra trước vành móng ngựa”.

Vụ sát hại gây va chạm trong quan hệ giữa Malaysia và Triều Tiên vốn rất tốt đẹp. Nhưng nay, theo ông Najib, 9 người Malaysia bị cấm rời khỏi Triều Tiên sẽ được cấp phép để quay về Malaysia. Đồng thời, công dân Triều Tiên cũng được phép rời khỏi Malaysia.

Dù không trực tiếp chỉ trích Triều Tiên đứng sau vụ sát hại nhưng Malaysia nghi ngờ, Bình Nhưỡng có trách nhiệm trong vụ việc này. Các nhà điều tra Malaysia yêu cầu Triều Tiên trao trả nhiều nghi phạm và 3 trong số họ bị tình nghi đang trốn trong Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia. Đổi lại, Triều Tiên yêu cầu Malaysia trao trả thi thể ông Kim Jong-nam và cực lực phủ nhận mọi cáo buộc liên quan tới vụ sát hại.

Ông Kim Jong-nam sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 sau khi nhập cảnh vào Malaysia với tên là Kim Chol và dự định lên máy bay về Macau. Sau quá trình điều tra, cảnh sát Malaysia nghi ngờ, nạn nhân bị 2 phụ nữ tấn công bằng chất độc thần kinh VX.

Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.