Hồ sơ tài liệu

Malaysia đưa thi thể ông Kim Jong-nam đi hỏa táng?

27/03/2017, 15:13

New Straits Times cho hay họ cũng chưa rõ hiện thi thể ông Kim Jong-nam đã được hỏa táng, hay chôn cất.

kim jong nam

Ông Kim jong-nam lúc còn sống

Báo New Straits Times cho hay, bệnh viện Kuala Lumpur ngày 26/3 vừa mang thi thể của ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đi hỏa táng trước khi trao trả về cho gia đình.

New Straits Times dẫn cho biết thi thể người được cho là ông Kim Jong-nam được đưa ra khỏi bệnh viện vào lúc 2h chiều 26/3, trên một chiếc ô tô màu trắng tới một địa điểm ở quận Cheras trong thủ đô Kuala Lumpur để thực hiện một nghi thức tôn giáo.

New Straits Times cho hay họ cũng chưa rõ hiện thi thể đã được hỏa táng, chôn cất, hay sẽ được đưa trở về lại bệnh viện sau đó.

Trước đó, thi thể của công dân Triều Tiên Kim Chol được quàn tại Bệnh viện Kuala Lumpur trong 40 ngày, sau khi ông này bị sát hại tại sân bay sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2.

Cách đây khoảng 2 tuần, chính quyền Malaysia tuyên bố họ đã tiến hành ướp thi thể ông Kim Jong-nam để bảo quản, ngăn chặn tình trạng phân hủy sau khi người thân của ông Kim Jong Nam chưa đến nhận thi hài của ông.

Trong một diễn biến có liên quan, Đài KBS của Hàn Quốc dẫn nhận định của một số nhà quan sát cho rằng đây là động thái của Malaysia để chuẩn bị bàn giao thi thể ông Kim Chol cho phía Triều Tiên.

Bộ trưởng Y tế Malaysia Subramaniam Sathasivam cho biết đàm phán đang diễn ra giữa Bộ Ngoại giao nước này cùng chính phủ Triều Tiên. Ngày 26/3, có thông tin cho biết cựu đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp quốc Ri Tong Il đã quay trở lại Kuala Lumpur.

Triều Tiên không xác nhận người đàn ông đã chết là ông Kim Jong-nam mà chỉ mô tả đó là một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên là tên Kim Chol.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.