Thế giới

Malaysia: Đường sắt tê liệt vì lũ lụt

29/12/2014, 14:23

Tập đoàn đường sắt Malaysia Keretapi Tanah Melayu Bhd (KTMB) vừa thông báo tạm dừng dịch vụ đường sắt tới khu vực bờ biển đông nước này vì lũ lụt, nước ngập tới thân toa tàu.

Nước lũ nhấn chìm nhiều ngôi làng khu vực bờ đông Malaysia dưới nước
Nước lũ nhấn chìm nhiều ngôi làng khu vực bờ đông Malaysia

Chủ tịch Tập đoàn KTMB Datuk Nawawi Ahmad cho biết: “Đây là cơn lũ  tồi tệ nhất mà công ty này từng chứng kiến kể từ năm 1969 và tình trạng dừng dịch vụ tàu có thể sẽ kéo dài tới hết tháng này”.

Cũng theo ông Ahmad, “tại khu vực bờ biển phía đông Malaysia, tàu hỏa là phương tiện giao thông vô cùng quan trọng đối với người dân nơi đây đặc biệt khi nước lũ ngập đường không thể đi lại bằng đường bộ”. 

Theo thống kê của KTMB, có khoảng 300 đường ray, 10 sân ga và 19 toa tàu bị ngập toàn bộ hoặc một phần trong nước khi mực nước lên cao 3 mét. Ngoài ra, khoảng 800 nhân viên của KTMB bị cô lập giữa dòng nước lũ. Công ty KTMB muốn gửi thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác tới cho họ nhưng do không có chỗ đỗ trực thăng, đội cứu hộ đành phải ném đồ từ trên cao.

Ngày 27/12, KTMB đã thành lập một đội tình nguyện đưa đồ cứu tế tới các nạn nhân vùng lũ và thành lập một trung tâm giám sát hoạt động tàu trong vùng lũ cùng các vấn đề khác.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.