Thế giới giao thông

Malaysia ghi hình phạt người đi xe sử dụng điện thoại

21/11/2017, 07:25

Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai công bố quy định xử phạt mới đối với người vừa sử dụng điện thoại...

25

Malaysia phạt hơn 1,6 triệu VND với người sử dụng điện thoại trong khi điều khiển phương tiện

Bộ Giao thông thông báo, các lực lượng thực thi pháp luật, camera di động và tĩnh sẽ được triển khai trên đường phố để bắt người điều khiển phương tiện sử dụng điện thoại trên đường, tờ The Star cho biết.

“Luật pháp cấm người điều khiển phương tiện sử dụng điện thoại trên đường. Chúng tôi đã đưa ra rất nhiều khuyến cáo nhưng nhiều người vẫn cố tình làm vậy. Hãy tập trung vào đường đi và không sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện”, ông Liow cho biết.

Về vấn đề người sử dụng ứng dụng định vị trên điện thoại trong khi di chuyển, Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia khẳng định, hành động này là được phép nhưng người dùng phải đặt điện thoại trên giá đỡ trong ô tô.

Tờ The Star dẫn lời Bộ trưởng Bộ Giao thông cho biết, việc người điều khiển phương tiện sử dụng điện thoại là một trong 20 vi phạm sớm được đưa vào trong hệ thống cảnh báo an ninh tự động bao gồm: Hệ thống thực thi pháp luật tự động và hệ thống điểm phạt.

Ông Liow chia sẻ: “Hiện nay, tỉ lệ TNGT tại Malaysia rất cao. Trong thời gian từ tháng 1 - 9/2017, đã có 5.310 người thiệt mạng. Chúng tôi muốn giảm con số này xuống khoảng 10% mỗi năm và đây là mục tiêu thực sự thách thức”.

Quan chức Malaysia khẳng định, mục tiêu chính của việc thực thi pháp luật nghiêm khắc là hạn chế người thiệt mạng và không phạt người sử dụng đường bộ. “Nếu không có ai phá luật, giao thông đường bộ sẽ an toàn với tất cả mọi người”, lãnh đạo ngành giao thông Malaysia cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.