Hồ sơ tài liệu

Malaysia giám sát trường mẫu giáo, chống khủng bố trẻ em

07/05/2016, 05:57

Giám đốc cơ quan đặc nhiệm chống khủng bố Malaysia ra lệnh giám sát các trường mẫu giáo trên toàn đất nước.

Giám đốc cơ quan đặc nhiệm chống khủng

Giám đốc cơ quan đặc nhiệm chống khủng bố Malaysia ra lệnh giám sát các nhà trẻ trên toàn đất nước.

Thông tin được đưa ra ngày 5/5. Nguyên nhân của động thái đặc biệt này là: cách đây vài ngày, cư dân mạng Malaysia nổ ra “bão tranh luận” khi một bức ảnh chụp nhiều trẻ em tại tại một trường mẫu giáo mặc quần áo quân đội, tay cầm súng đồ chơi, có người bắt chước mặc như phiến quân tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Người ta e ngại, thế hệ măng non tại Malaysia sẽ bị "nhồi sọ" những tư tưởng cực đoan và bị đào tạo thành thánh chiến cho khủng bố. Hình ảnh “gây sốc” này buộc cảnh sát Malaysia vào cuộc, mở cuộc giám sát các trường mẫu giáo trên toàn đất nước.

Hình ảnh chụp tại một trường mẫu giáo

Hình ảnh chụp tại một trường mẫu giáo ở Malaysia gây sốc.

Giám đốc cơ quan đặc nhiệm chống khủng bố Malaysia Datuk Seri Fuzi Harun cho biết, cơ quan này đã và đang giám sát trường mẫu giáo xuất hiện trong ảnh – được xác định tại thị trấn Bandar Sri Damansara, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur - từ năm ngoái. “Nếu phát hiện đủ bằng chứng chứng tỏ trường này “nhồi sọ” những tư tưởng cực đoan, thánh chiến cho trẻ em, chúng tôi sẽ có biện pháp trừng phạt” – ông Fuzi cho hay.

Về phía trường mẫu giáo, bà Hiệu trưởng lý giải, lúc đó, các em nhỏ đang tham gia vào trò chơi xung đột Israel – Palestine năm 2014 nên mới mặc quần áo như vậy. Cô giáo – người đăng tải bức ảnh này lên Instagram đã nghỉ việc.

Hiện nay, Malaysia đang trong tình trạng cảnh báo âm mưu khủng bố. Tính đến nay, nước này đã bắt giữ hơn 160 đàn ông và phụ nữ có liên quan tới tổ chức IS. Tháng Một năm nay, ông Fuzi từng cho biết, cảnh sát Malaysia lật đổ âm mưu của IS để thiết lập trung tâm huấn luyện khủng bố trẻ em tại Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.