Thế giới giao thông

Malaysia: Máy bay chở nhiều quan chức cấp cao mất tích

06/05/2016, 07:14

Một chiếc trực thăng được cho là chở những quan chức cấp cao Malaysia đã mất tích tại bang Sarawak ngày 5/5.

truc_thang_malaysia_mat

Bản đồ nơi máy bay trực thăng mất tích (Ảnh: Malaysiandigest.com)

Theo TTXVN, một chiếc trực thăng chở nhiều khách VIP đã mất tích trong khi đang bay từ Betong đến Kuching Sarawak.

Giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia Datuk Azharudin Abdul Rahman cho biết, máy bay trực thăng này bị mất liên lạc lúc 17 giờ ngày 5/5 gần Sebuyau và một chiến dịch tìm kiếm và giải cứu máy bay mất tích đã được tiến hành.

Trên chiếc trực thăng có tất cả 5 hành khách, gồm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Noriah Kasnon cùng phu quân; Nghị sỹ Wan Mohammad Khairil Anuar Wan Ahmad; Tổng thư ký Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Sundaran Annamalai; và vệ sỹ của bà Noriah Kasnon.

Thủ tướng Malaysia Najib cũng đã bày tỏ lo ngại vụ mất tích này. Trên tài khoản Twitter, ông Najib viết: “Lo ngại sâu sắc về báo cáo việc máy bay trực thăng mất tích giữa Betong và Kuching. Chiến dịch tìm kiếm và giải cứu đã được tiến hành. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ được an toàn.”

Tin tức trên VOV cho biết thêm, vụ mất tích xảy ra trong bối cảnh giới chức Malaysia đang chuẩn bị cho chiến dịch bầu cử cấp bang. Theo kế hoạch, bang Sarawak, nơi xảy ra vụ mất tích máy bay sẽ tổ chức bầu cử vào cuối tuần này.

Các nhà lãnh đạo của đảng cầm quyền Malaysia do Thủ tướng Malaysia Najib Razak đứng đầu và lực lượng đối lập tại nước này đều đang tích cực vận động tranh cử tại Sarawak với hy vọng giành thêm sự ủng hộ.

Cuộc bầu cử bang lần này được cho là có vai trò quan trọng, định hướng cho cuộc Tổng tuyển cử Malaysia dự kiến diễn ra vào năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.