Thế giới

Malaysia nói ông Trump đã "tát vào" thế giới Hồi giáo

11/12/2017, 20:28
image

Bộ trưởng QP Malaysia tuyên bố quân đội nước này chuẩn bị cho mọi hệ quả sau tuyên bố của ông Trump về Jerusalem.

malay20120820160619

Quân đội Malaysia. Ảnh minh họa

Hôm nay 11/12, Hãng thông tấn Bernama dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein nhấn mạnh, quyết định của Mỹ công nhận Jeruslem là thủ đô của Israel là "cái tát" vào toàn bộ thế giới Hồi giáo.

Ngoài ra, ông Hishammuddin Hussein cũng khẳng định, quân đội Malaysia sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của mình trong vấn đề Jerusalem nếu được các cấp lãnh đạo yêu cầu.

"Chúng tôi cũng luôn hy vọng tranh chấp này sẽ không gây ra sự hỗn loạn!" - Người đứng đầu ngành quốc phòng Malaysia chia sẻ.

Trước đó vào hôm 6/12, Tổng thống Trump đã công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và cho rằng đây là bước đi cần thiết nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình trong khu vực vốn đã bị trì hoãn quá lâu.

Tuy nhiên, ngoài Israel, phần đông các nước Trung Đông và cộng đồng quốc tế đều không ủng hộ quyết định “đơn phương” này của Mỹ. Đây được xem là một "bước đi nguy hiểm", không chỉ đe dọa tiến trình đàm phán hòa bình Trung Đông, mà còn có nguy cơ làm bùng phát làn sóng bạo lực nghiêm trọng giữa người Palestine và Israel, giữa cộng đồng Do Thái và Arab.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.