Thế giới

Malaysia sẽ công bố sự thật về vụ ám sát công dân Triều Tiên

07/03/2017, 07:54
image

Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak tuyên bố sẽ công bố sự thật và nghiêm trị vụ ám sát công dân Triều Tiên.

2945434

Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak tuyên bố sẽ công bố sự thật và nghiêm trị vụ ám sát công dân Triều Tiên.

Reuters dẫn nguồn tin từ trang  Al Arabiya cho biết, Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak tuyên bố sẽ giữ vững lập trường và khởi tố những kẻ có liên quan đến vụ ám sát một công dân Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Ông Razak quả quyết vụ ám sát được sử dụng bằng một loại hóa chất cực kỳ nguy hiểm và khẳng định sẽ trừng trị những kẻ phạm tội một cách mạnh mẽ vì "tội ác được thực hiện ngay tại Malaysia". Ngoài ra, ông này còn nhấn mạnh việc loại hóa chất đó hoàn toàn không được phép sử dụng vì nếu nó được dùng với liều lượng lớn sẽ khiến nhiều người tử vong chứ không chỉ một người.

"Vì thế, chúng tôi phải có quan điểm nghiêm túc và chúng tôi quyết định tìm ra sự thật và khởi tố những người chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra", Thủ tướng Malaysia nói thêm.

Trước đó, theo điều tra ban đầu, cảnh sát cho rằng, Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đã áp chất độc thần kinh VX (loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nằm trong danh sách cấm của Liên Hợp quốc) vào mặt ông Kim Jong-nam để tấn công khiến ông này tử vong chỉ sau 20 phút.

Hành vi này được camera an ninh tại sân bay Kuala Lumpur ghi lại hôm 13/2 và cảnh sát Malaysia đã bắt giữ Đoàn Thị Hương, Siti Aishah ngay sau đó. Khi được tiếp xúc với các nhân viên lãnh sự quán, cả hai nữ nghi phạm đều khai được trả tiền để thực hiện hành động đó và tưởng đó chỉ là trò đùa trong chương trình truyền hình thực tế.

Cảnh sát cũng đang bắt giữ 1 người Triều Tiên và truy nã 7 nghi phạm khác người Triều Tiên vì nghi ngờ liên quan tới vụ sát hại. Nghi phạm Triều Tiên chưa bị truy tố và tiếp tục bị giam giữ đến hết ngày 3/3.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.