Thế giới giao thông

Malaysia sẽ cứu hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines

12/07/2019, 14:28

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho hay, Chính phủ Malaysia đang nghiên cứu mua hoặc quản lý hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS).

img
Hãng hàng không Malaysia Airlines từng lao đao vì liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng

“Bốn đề xuất hầu như từ các công ty địa phương đã được trình lên chính phủ Malaysia trong đó đề nghị chính phủ mua cổ phần hoặc quản lý hãng hàng không quốc gia này”, Thủ tướng Mahathir Mohamad cho biết nhưng không nêu rõ tên công ty.

Hiện nay, Malaysia đang tìm hướng đi để cứu hãng hàng không quốc gia đang gặp khó khăn. Từ đầu năm, quỹ tài sản Khazanah Nasional, cổ đông duy nhất đã buộc hãng phải đưa ra kế hoạch chiến lược sau khi họ rót 6 tỉ ringgit Malaysia đầu tư vào Malaysia Airlines.

Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines đã gặp rất nhiều khó khăn từ năm 2014. Năm đó, hãng lao đao vì xảy ra 2 thảm hoạ hàng không khiến hơn 500 hành khách thiệt mạng.

Những năm sau tiếp theo, MAS liên tục thay đổi Giám đốc điều hành. Chỉ từ tháng 1/2015 và tháng 10/2017, hãng trải qua 2 đời CEO.

Cuối năm 2017, ông Izham Ismail nắm quyền quản lý và hồi tháng trước, ông Izham trao đổi với tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP) cho biết, ông không ủng hộ đóng cửa hoặc bán hãng vì cả hai phương án này đều đồng nghĩa hàng trăm nghìn người mất việc. Thay vào đó, ông hy vọng tìm được các đối tác nước ngoài có thể cải cách công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.