Thế giới giao thông

Malaysia sẽ mở lại hoàn toàn biên giới với Singapore vào tháng 1/2021

14/09/2020, 05:52

Malaysia đang tìm cách mở lại hoàn toàn biên giới giữa Singapore và Malaysia vào tháng 1/2021.

img
Cầu nối hai nước Malaysia và Singapore.

Nhà chức trách Malaysia ngày 13/9 cho biết, nước này đang tìm cách mở lại hoàn toàn biên giới giữa Singapore và Malaysia để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân hai nước vào tháng 1/2021.

TS. Adham Baba, Bộ trưởng Y tế Malaysia cho biết, khi xem xét quyết định này, Bộ Y tế đang tính đến tác động của đại dịch Covid-19 đối với sinh kế của người dân. “Chúng ta phải tìm ra sự cân bằng vì cả nền kinh tế và sức khỏe đều là những vấn đề rất quan trọng”, ông Adham nói.

Quan chức Malaysia cũng lưu ý, để thực hiện mục tiêu này đòi hỏi một cách tiếp cận có hệ thống hơn trong các lĩnh vực như kiểm soát biên giới, kiểm soát khoảng cách và sử dụng thiết bị bảo vệ cá nhân. Điều này sẽ được thực hiện trong suốt quá trình phục hồi trong kiểm soát của đất nước (MCO), đã được gia hạn đến cuối năm nay.

“Malaysia cũng đang tìm cách tăng gấp đôi khả năng kiểm tra tình trạng nhiễm bệnh cho khách du lịch theo các chương trình “Làn đường Xanh đối ứng (RGL)” và “Sắp xếp Đi lại định kỳ (PCA)” giữa hai quốc gia”, TS. Adham nói thêm.

Trong khi đó, Thủ hiến bang Johor của Malaysia Hasni Mohammad được The Star dẫn lời nói rằng, chính quyền bang này muốn Chính phủ cho phép người dân được đi lại hàng ngày qua biên giới càng sớm càng tốt.

Ông Hasni nói với Hội đồng bang Johor rằng, chính quyền địa phương này có thể tiến hành hơn 2.000 cuộc kiểm tra Covid-19 hàng ngày cho khách du lịch theo chương trình RGL và PCA. Vào ngày 31/8, số khách du lịch đến và đi từ Singapore là 320 người theo chương trình RGL và 8.270 người theo PCA.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.