Thể thao

Malaysia tái diễn "trò hề", đoàn thể thao Việt Nam gặp khó

02/08/2017, 15:53

Như thường lệ mỗi kỳ tổ chức SEA Games, chủ nhà Malaysia đã loại hàng loạt môn thi đấu thế mạnh của Việt Nam.

doan-the-thao-viet-nam

Malaysia tái diễn "trò hề", đoàn thể thao Việt Nam gặp khó

Chương trình thi đấu SEA Games 2017 gồm 38 môn với 403 nội dung. Đáng chú ý, các môn thi đấu và số nội dung này đã bị “biến dạng” tới phân nửa so với kỳ đại hội trước.

Nhiều môn thi đấu nổi bật như rowing, canoeing và vật bị loại khỏi kỳ SEA Games này. Đáng nói, đây là các môn thế mạnh của Việt Nam, là “mỏ” vàng của chúng ta ở các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á.

Một số môn trọng điểm khác như đấu kiếm, boxing, cử tạ thì lại chỉ tổ chức nội dung của nam trong khi đoàn Việt Nam rất mạnh về nữ. Môn bắn súng cũng chỉ có nội dung cá nhân trong khi thế mạnh của chúng ta là ở nội dung đồng đội.

Không chỉ có vậy, chủ nhà Malaysia còn đưa vào một số môn như đua ngựa, hockey, hockey trên băng, trượt băng nghệ thuật. Đây là những môn Việt Nam chỉ có thể "đứng nhìn" đội bạn tranh tài. Tính ra thể thao Việt Nam đã “mất trắng” khoảng 30 HCV có thể đạt được từ những nội dung bị loại bỏ này.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết, đoàn thể thao Việt Nam cần phải đoạt được tối thiểu 65 HCV để có thể lọt vào Tốp 3 trên bảng tổng sắp. Tuy vậy số lượng HCV thực thế có thể đạt được có lẽ chỉ dừng ở mức 49-59 HCV.

Như vậy, mục tiêu bảo vệ vị trí trong Top 3 toàn đoàn mà Việt Nam luôn đạt được kể từ SEA Games 2003 có thể bị lung lay dữ dội. Việt Nam khó có thể tranh đua với chủ nhà Malaysia, Thái Lan trong khi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt với những đoàn như Indonesia hay Singapore.

Thông lệ chủ nhà SEA Games quyết định các môn thi đấu, số lượng và nội dung đã có từ lâu và mỗi kỳ SEA Games lại tái diễn khiến người hâm mộ ngán ngẩm. Tuy vậy, các nước Đông Nam Á vẫn chưa loại bỏ được "hủ tục" lạc hậu này.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.