Thế giới giao thông

Malaysia thông báo lại lời nói sau cùng của MH370

01/04/2014, 10:55

Các nhà chức trách Malaysia vừa thông báo một phiên bản khác những lời liên lạc cuối cùng từ buồng lái máy bay mất tích MH370 tới đài kiểm soát không lưu...

Các nhà chức trách Malaysia vừa thông báo một phiên bản khác những lời liên lạc cuối cùng từ buồng lái máy bay mất tích MH370 tới đài kiểm soát không lưu – thông tin được đưa ra trong cuộc họp báo cuối ngày 31/3.

Những lời nói sau cùng từ buồng lái máy bay mất tích tới đài kiểm soát không lưu lúc 01:19 sáng ngày 8/3: “Chúc ngủ ngon, Malaysia 370” chứ không phải lời nói “được rồi, chúc ngủ ngon!” như đã báo cáo trước đó. Bộ Giao thông Malaysia đang điều tra để xác định xem ai (phi công / phi công phụ) nói những lời này.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak rời khỏi phòng sa
Ngày hôm nay (1/4), Thủ tướng Malaysia Najib Razak sẽ tới thành phố Perth (Australia) để quan sát trực tiếp hoạt động tìm kiếm 

Phóng viên giao thông của BBC Richard Westcott cho biết phiên bản mới những lời nói sau cùng trang trọng hơn và phù hợp với cách phi công thường hay liên lạc với đài kiểm soát không lưu hơn phiên bản từng đưa ra trước đây. Chưa rõ vì sao lại có sự thay đổi này và tại sao các phải mất một thời gian dài đến như vậy để xác định thông tin này – ông Richard cho biết.

Ngày hôm nay (1/4), Thủ tướng Malaysia Najib Razak sẽ tới thành phố Perth (Australia) để quan sát trực tiếp hoạt động tìm kiếm và gửi lời “Cảm ơn tới tất cả mọi người tham gia tìm kiếm”.

Trang Trần (Theo Strait times, BBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.