Hồ sơ tài liệu

Malaysia tính trả thi thể ông Kim Jong-nam đổi tự do 9 công dân

16/03/2017, 05:58

Phó Thủ tướng Zahid cho biết, các cuộc đối thoại chính thức với Triều Tiên đã bắt đầu từ ngày 13/3.

ONG KIM JONG NAM

Ông Kim Jong-nam

Malaysia không loại trừ khả năng trao thi thể ông Kim Jong-nam cho Triều Tiên để đổi lấy việc Bình Nhưỡng trả tự do, cho phép 9 công dân Malaysia đang bị kẹt tại Triều Tiên về nước.

Báo Ngôi sao của Malaysia ngày 15/3 cho hay, khi được hỏi liệu Malaysia có tính đến việc trao đổi nói trên hay không, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết nước này đang xem xét mọi khả năng có thể.

Khi nói về yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra quốc tế đối với vụ ám sát ông Kim Jong-nam, Phó Thủ tướng Malaysia nói rằng nước này “không có vấn đề gì.”

Quan chức của Malaysia nhấn mạnh rằng Triều Tiên có thể yêu cầu các cơ quan quốc tế tiến hành bất cứ cuộc điều tra nào, nhưng Triều Tiên cần tự vấn xem họ đã bao giờ lắng nghe những yêu cầu của các cơ quan quốc tế hay chưa.

Về cuộc thương lượng với Triều Tiên liên quan đến việc thả 9 công dân Malaysia, Phó Thủ tướng Zahid cho biết, các cuộc đối thoại chính thức đã bắt đầu từ ngày 13/3.

Chính quyền Malaysia trước đó cũng thông báo rằng, từ ngày 14/3, Bộ y tế Malaysia sẽ tiến hành ướp xác ông Kim Jong-nam để ngăn chặn nguy cơ phân hủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.