Thế giới

Malaysia "tóm" 7 đối tượng tình nghi là IS

26/01/2016, 06:12

Cảnh sát Malaysia cho biết vừa bắt giữ 7 kẻ tình nghi là thfanh viên của IS.

cfc55890bf0e173a8c0f6a706700f7d2
Cảnh sát Malaysia tiến hành chiến dịch truy quét khắp nước từ 22/1, bắt 7 nghi phạm IS.

Theo nguồn tin từ Thejakarta post, cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, chiến dịch bắt giữ các đối tượng trên diễn ra từ ngày 22/1. Thông qua mạng xã hội, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 7 đối tượng tình nghi là thành viên IS tại 4 bang của Malaysia. 7 đối tượng này cùng một nhóm khủng bố đang lên kế hoạch tấn công nhằm vào một số địa điểm chiến lược tại Malaysia.

Được biết, một trong 7 đối tượng này nhận lệnh từ một thành viên Tổ chức Nhà nước Hồi giáo người Malaysia ở Syria, những đối tượng còn lại chịu sự điều khiển của một thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo người Indonesia, kẻ chủ mưu vụ tấn công tại Jakarta, Indonesia mới đây.

Chiến dịch bắt giữ của cảnh sát Malaysia có liên quan đến việc ngày 15/01 cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông tại một nhà ga ở thủ đô Kuala Lumpur.

Điều tra cho thấy đối tượng này đang lên kế hoạch thực hiện một vụ đánh bom liều chết tại thủ đô. Cảnh sát Malaysia đã nâng mức cảnh báo an ninh tại nhiều khu vực của nước này sau vụ đánh bom liên hoàn và nã súng tại trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia vào ngày 14/1 vừa qua làm 7 người thiệt mạng và 20 người bị thương.  

Cho đến thời điểm hiện tại, nhà chức trách Malaysia đã phát hiện 55 người Malaysia có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq và Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.